Theo thông báo từ Ban kỷ luật LĐBĐ Anh (FA), tiền vệ Mousa Dembele đã bị treo giò 6 trận vì móc mắc Diego Costa.

Như đã biết, ở trận đấu giữa Chelsea và Tottenham vừa qua, tiền vệ Mousa Dembele đã có hành động móc mắt Diego Costa trong tình huống xung đột khi hiệp 1 kết thúc. (xem clip TẠI ĐÂY)

Sau khi xem lại băng ghi hình, Ban kỷ luật của LĐBĐ Anh (FA) đã đưa ra cáo buộc rằng tiền vệ người Bỉ đã có hành vi bạo lực với chân sút của Chelsea.

{keywords}
Dembele trả giá đắt vì hành động móc mắt Costa

Tiền vệ của Tottenham đã quyết định không kháng cáo và sẵn sàng chấp nhận án phạt nặng nề của FA.

Sau khi phân tích kỹ lưỡng, Ban kỷ luật của FA đã quyết định treo giò Mousa Dembele 6 trận đấu. Án phạt này có hiệu lực ngay lập tức.

Thực tế, án phạt này vẫn còn nhẹ hơn so với dự đoán ban đầu. Báo giới Anh từng cho rằng "tội" của Mousa Dembele có tính chất nghiêm trọng không kém hành vi cắn Ivanovic của Luis Suarez (người bị treo giò 10 trận). Họ dự đoán rằng tiền vệ người Bỉ có thể bị cấm thi đấu 7-10 trận.

Trong giai đoạn nước rút của mùa giải này, những cầu thủ Tottenham đã bộc lộ sự mất bình tĩnh. Trước Dembele, tiền vệ Dele Alli cũng bị treo giò tới hết mùa sau hành vi đấm vào bụng cầu thủ Yacob của West Brom.

Hiện tại, Tottenham đã chắc suất dự Champions League nhưng họ sẽ phải chiến đấu cho vị trí thứ 2, khi chỉ hơn Arsenal đúng 3 điểm.

Diego Costa bị cầu thủ Tottenham móc mắt

Trong tình huống Danny Rose và Willian va chạm với nhau ở cuối hiệp 1, khi cầu thủ và cả HLV Pochettino lao vào sân ngăn 2 cái đầu nóng, Moussa Dembele đã chơi xấu khi móc mắt đối với Diego Costa.

Theo bongdaso