Google AdX là một nền tảng quảng cáo của Google. Nền tảng này hoạt động dựa trên nền tảng Programatic Ads (quảng cáo được lập trình tự động) và RTB (đấu giá thời gian thực), cho phép đấu giá thời gian thực với tất cả các mạng quảng cáo lớn trên thế giới bao gồm Admob, Chartboost, AdColony, Leadbolt, Unity Ads, Vungle, hay thậm trí cả Facebook Audience Network (FAN). Qua đó các nhà sản xuất/phát hành có thể tối ưu hiệu quả quảng cáo trên mọi lượt hiện thị tốt nhất nhằm giúp gia tăng doanh thu quảng cáo.

Theo thống kê của App Annie (một công ty chuyên về dữ liệu và thị trường ứng dụng) cho biết: tính tới thời điểm hết tháng 12/2016, chỉ riêng trên Google Play đã có tới hơn 60 tỷ lượt tải xuống ứng dụng trên toàn cầu và doanh thu ước tính để trả cho các nhà xuất bản là hơn 13 tỷ đô la. Tuy nhiên, phần lớn các nhà phát triển khi tham gia mạng lưới quảng cáo của Google chưa có nhiều kinh nghiệm về việc khai thác quảng cáo trên các ứng dụng của mình.

Trong vai trò là nhà cung cấp nền tảng Google AdX , MOG đã thành lập dự án RichAdX để triển khai dịch vụ và hỗ trợ trực tiếp cho các nhà sản xuất và phát hành Game/ứng dụng di động, giúp họ tối ưu quảng cáo thông qua nền tảng Google AdX, hỗ trợ nhà phát triển trong việc phát hành games/ứng dụng trên chợ Google Play. Bên cạnh đó, MOG cũng sẽ hỗ trợ về chính sách phát hành trên chợ, tối ưu lượng truy cập dư thừa, hỗ trợ đấu giá thời gian thực (Real-time bidding) với mọi mạng quảng cáo lớn trên thế giới.

Trong một năm triển khai Google Ad Exchange tại thị trường Việt Nam, MOG đã đạt được: hơn 200 khách hàng là các Publisher, Indie Developer và các Studios, tỉ lệ Fill Rate (tỉ lệ lấp đầy quảng cáo) xấp xỉ 99%. Rất nhiều game/ứng dụng được phát hành toàn cầu (global) với tăng trưởng mạnh ở hơn 10 thị trường chính như: Mỹ, Canada, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Italy, Israel, Brazil, Ấn Độ, Indonesia...là kết quả ấn tượng sau 1 năm triển khai Google AdX tại Việt Nam. Những con số ấn tượng này không chỉ cho ông lớn Google thấy được tiềm năng phát triển của Google AdX vượt xa sự kỳ vọng ban đầu của họ, mà còn khẳng định việc lựa chọn MOG là một quyết định đúng đắn.

Theo ông Trần Anh Dũng, Tổng giám đốc MOG Việt Nam, mặc dù chỉ mới thử nghiệm một thời gian, nhưng Google AdX đã cho thấy được tiềm năng phát triển cũng như viễn cảnh của nó trong tương lai gần. Không chỉ dừng lại ở thị trường Việt Nam, MOG còn dự định tiến công sang thị trường Đông Nam Á trong thời gian tới để mở rộng tầm ảnh hưởng cũng như hệ sinh thái của Ad Exchange cho các nhà phát hành trên thế giới. Với một hệ thống ưu việt như Ad Exchange, chắc chắn trong tương lai nền tảng quảng cáo mới này sẽ ngày càng tiến xa hơn nữa.

Công ty MOG Việt Nam là một công ty công nghệ hoạt động trong lĩnh vực mobile và internet. Được thành lập vào năm 2011, sau 6 năm đi vào hoạt động, MOG Việt Nam đã xây dựng được mạng lưới mạnh với gần 70.000 publishers, hơn 3.000 khách hàng đang sử dụng dịch vụ thanh toán của MOG, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm của công ty đạt khoảng 50% mỗi năm.