Nhiều người tỏ ra vô cùng lo lắng về nguy cơ lây lan bệnh di truyền cũng như hiểm họa loạn luân khi có tin 150 đứa trẻ được sinh ra từ tinh trùng của cùng một người đàn ông.

TIN BÀI KHÁC:

Người đàn ông hiến tinh trùng trở thành cha của 150 đứa trẻ khiến mối lo loạn luân gần tăng cao (Ảnh minh họa)

Không ít bà mẹ cho rằng đứa con được sinh ra nhờ tinh trùng hiến tặng có rất ít anh chị em cùng cha khác mẹ. Tuy nhiên, họ đã không thể tin vào mắt mình khi truy cập vào một trang web đăng ký hiến tinh trùng.

Mặc dù không công khai tên họ người hiến tinh trùng sinh ra 150 đứa trẻ nhưng trên trang web có số điện thoại để sau này những đứa trẻ này có thể liên lạc với cha mình.

Chị Daily tại Washington nhận tinh trùng cuả người đàn ông này vào năm 2004 đã tìm tới gia đình của một vài đứa trẻ được sinh ra từ tinh trùng của người này và vô cùng sửng sốt khi thấy bọn trẻ đều hao hao nhau.

Một số người cho rằng, ngân hàng tinh trùng và phòng khám sản vì lợi nhuận trước mắt mà lạm dụng quá mức tinh trùng của người hiến tặng. Các bậc phụ huynh, người hiến tinh trùng và các chuyên gia sức khỏe lo lắng rằng nếu có nhiều đứa trẻ được sinh ra từ tinh trùng của một người, các bệnh di truyền hiếm gặp có nguy cơ lây lan và hiểm họa loạn luân gần sẽ tăng cao. Một bà mẹ nhận tinh trùng hiến tặng cho biết con gái mình từng thích một cậu bé cũng được sinh ra từ tinh trùng hiến tặng.

Anh, Pháp từng hạn chế số lượng đứa trẻ được sinh ra từ cùng một người hiến tinh trùng nhưng Mỹ vẫn chưa có quy định nào liên quan tới vấn đề này. Các chuyên gia yêu cầu ngân hàng tinh trùng phải cung cấp số liệu cụ thể hơn, thông báo cho khách hàng biết về tình trạng sức khỏe cũng như các thông tin khác về người hiến tinh trùng cho mình.

Thu Trà (Theo Chinanews)