Paetongtarn Shinawatra và con trai 2 ngày tuổi. Ảnh: EPA

Chỉ hai ngày sau khi sinh con, con út của ông Thaksin ngày 3/5 cho biết, cô khát khao trở lại chương trình vận động bầu cử. Theo tờ The Guardian, phát biểu tại cuộc họp báo ở bệnh viện, Paetongtarn Shinawatra cho biết, con trai mới chào đời của cô không ảnh hưởng đến khả năng vận động công chúng ủng hộ đảng Pheu Thai của cô. Hiện, chỉ còn chưa đầy hai tuần là tổng tuyển cử diễn ra. 

Ngồi cạnh chồng Pidok Sooksawas tại cuộc họp báo, Paetongtarn Shinawatra nói: " Tôi cho rằng trẻ em là sức mạnh bí mật của tôi để làm việc và dẫn dắt cuộc sống hàng ngày". 

Con trai mới sinh của Paetongtarn là Prutthasin Sooksawas được đưa vào phòng họp báo trong một lồng ấp di động, ra mắt ngắn với giới truyền thông rồi được đưa đi. 

Video: Paetongtarn Shinawatra vận động bầu cử trong suốt thời gian thai kỳ

Paetongtarn Shinawatra là con gái út trong số 3 người con của ông Thaksin Shinawatra - Thủ tướng Thái Lan bị lật đổ trong cuộc đảo chính quân sự năm 2006. Paetongtarn cũng là cháu gái của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra, người có số phận tương tự anh trai. 

Paetongtarn Shinawatra đã vận động bầu cử trong suốt thai kỳ. Cô và đảng Pheu Thai liên tục đứng đầu các cuộc thăm dò dư luận với tư cách là ứng viên Thủ tướng và chính phủ mới được yêu thích. Hôm qua, Paetongtarn Shinawatra nhấn mạnh, cô tin tưởng sẽ giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bỏ phiếu sắp tới. 

Theo các nhà phân tích, sự nổi tiếng của Paetongtarn Shinawatra có một phần xuất phát từ ảnh hưởng của cha cô. Ông Thaksin, một tỷ phú theo chủ nghĩa dân túy, đã nhận được sự ủng hộ lớn của người nghèo và tầng lớp lao động ở Thái Lan.