Chiều nay (30/7), tại Thủ đô Hà Nội, Trung ương Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam phối hợp với Cổng Thông tin nhân đạo quốc gia 1400 đã tổ chức Lễ phát động chương trình nhắn tin “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” bắt đầu từ 0 giờ ngày 26/7/2019.

Tham dự buổi lễ có các đại diện của ban tổ chức chương trình nhắn tin: Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh – Chủ tịch Hội nạn nhân CĐDC Việt Nam, bà Đỗ Thị Hòa – Phụ trách Cổng 1400 cùng nhiều các ban ngành, doanh nghiệp, cơ quan thông tấn, báo chí. 

{keywords}
Toàn cảnh buổi lễ phát động nhắn tin

 Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh – Chủ tịch Hội nạn nhân CĐDC Việt Nam, nhấn mạnh, từ năm 2011 đến nay, hằng năm, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đều tổ chức nhắn tin ủng hộ các nạn nhân da cam. 

Tổng số tiền thu được trong 8 năm qua là 19 tỉ 349 triệu, 898 ngàn đồng. Đây là con số ấn tượng, đặc biệt là trong tình hình kinh tế đất nước và đời sống của nhân dân ta còn khó khăn. 

{keywords}
Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh– Chủ tịch Hội nạn nhân CĐDC Việt Nam phát biểu

 Hoạt động được sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp, các thành phần xã hội. Từ các cụ già đến trẻ nhỏ, ở vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo….

Đây là một hoạt động hết sức thiết thực, ý nghĩa nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân trong nước và quốc tế về thảm họa da cam.  

{keywords}
Các đại biểu thực hiện nhắn tin ủng hộ chương trình

 Theo đó, Nhắn tin “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam 2019” với cú pháp DA CAM gửi 1409 (20.000 đồng/01 tin nhắn) nhằm kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức các nhân trên cả nước ủng hộ chương trinh giúp đỡ các nạn nhân và gia đình nạn nhân nhiễm chất độc da cam vượt lên nỗi đau về tinh thần và thể xác, thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Phạm Bắc

Trao tặng “Ngôi nhà mơ ước” cho 2 hộ nghèo ở Lào Cai

Trao tặng “Ngôi nhà mơ ước” cho 2 hộ nghèo ở Lào Cai

- Nụ cười thân thiện của bà con đồng bào và tiếng cười rộn rã của trẻ nhỏ vùng biên là những hình ảnh đẹp và đang nhớ trong buổi lễ trao tặng nhà ở xã A Mú Sung, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai