Học sinh còn thụ động?

Theo thống kê từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2021 khi đi xin việc làm chỉ có hơn một nửa số sinh viên tốt nghiệp được vào làm đúng với ngành đào tạo.

Trong khi đó, không ít doanh nghiệp phản ánh sinh viên dù tốt nghiệp loại ưu nhưng khi bắt tay vào làm việc cũng không đủ kỹ năng, không chịu được áp lực, thậm chí phải đào tạo lại. 

Theo nhiều ý kiến, học sinh khó khăn trong việc lựa chọn nghề nghiệp vì bản thân chưa hiểu nhiều về mình và phụ huynh cũng mơ hồ không kém. Từ đó, việc lựa chọn một môi trường tốt để học tập, phát hiện lợi thế bản thân đóng vai trò không nhỏ giúp học sinh tự tin và chọn được ngành nghề phù hợp trong tương lai. 

Nỗ lực xây dựng mô hình hỗ trợ học viên phát triển toàn diện

Với mong muốn xây dựng môi trường giúp học sinh được rèn giũa bài bản, được bồi dưỡng cả về sự thông cảm, sẻ chia đến kỹ năng giao tiếp, va chạm thực tế, trường Huấn luyện Doanh nhân CEO Việt Nam Global (CVG Business School) nỗ lực xây dựng môi trường học tập phát triển cân bằng “Thân - Tâm - Tuệ”.

Ông Ngô Minh Tuấn quan điểm người thành công phải là người có kỷ luật trong chính nhân cách của mình. Ảnh: CVG Business School

Theo ông Ngô Minh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam Global, người sáng lập trường CVG Business School, ở độ tuổi chuyển cấp các em học sinh THPT có nhiều thay đổi về tâm sinh lý, thay đổi cả về góc nhìn cuộc sống nên đây là giai đoạn quan trọng mang tính bước ngoặt trong cuộc đời mỗi người. Bởi vậy, ông Tuấn quan niệm, việc phát triển cân bằng “Thân - Tâm - Tuệ” sẽ giúp học viên sau tốt nghiệp có thể nhanh chóng thích nghi và làm chủ trong mọi hoàn cảnh, biết cách tổ chức cuộc sống, vượt qua áp lực công việc. Đồng thời, biết cách nắm bắt cơ hội trong lộ trình phát triển tương lai.

Chương trình giáo dục hướng tới phát triển cân bằng “Thân - Tâm - Tuệ”. Ảnh: CVG Business School

Theo đuổi mục tiêu kiến tạo nên thế hệ doanh nhân thành công và hạnh phúc, trường Huấn luyện Doanh nhân CEO Việt Nam Global không chỉ tập trung vào kiến thức lý thuyết mà còn phát triển chương trình giáo dục toàn diện với triết lý giáo dục “Thân - Tâm - Tuệ”.

Theo ông Ngô Minh Tuấn, người thành công phải là người có kỷ luật trong chính nhân cách của mình, chịu được áp lực của công việc. Đồng thời, cần phải có trí tuệ khai phóng, làm việc với thu nhập tốt và xác định lộ trình cuộc đời. Cùng với đó, khi có tâm yêu thương người học sẽ biết cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống, thấu hiểu nhân viên để vận hành doanh nghiệp một cách tốt hơn.

Từ quan điểm nêu trên, trường Huấn luyện Doanh nhân CEO Việt Nam Global kỳ vọng sau một năm huấn luyện tại trường, các học viên sẽ là người có thân kỷ luật tốt, có khả năng áp dụng kiến thức kinh doanh vào thực tiễn, có tâm yêu thương, biết chung sống hạnh phúc với gia đình, bạn bè, cộng đồng. Bên cạnh đó, người học sẽ được trải nghiệm những kiến thức thực tiễn của doanh nghiệp, hiểu sâu hơn về phòng kinh doanh như cách tính lương thưởng, cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ và tư duy quản trị, sáng tạo ý tưởng,...

Học viên được đào tạo tại Trường Huấn luyện Doanh nhân CEO Việt Nam Global. Ảnh: CVG Business School

Với các hoạt động ngoại khoá phong phú như: Cuộc thi thuyết trình “Tình yêu nghề doanh nhân"; giải bóng đá “Học viên CEO Việt Nam khoẻ và trí tuệ"; chương trình Trải nghiệm văn hoá, ẩm thực vùng miền; chương trình “Trò chuyện cùng doanh nhân"; giải chạy học viên “Run for future",.... trường cũng hy vọng giúp học viên có được “tâm yêu thương”, biết cách sẻ chia với cộng đồng.

Theo đại diện nhà trường, với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, chất lượng đều là chủ doanh nghiệp, doanh nhân, trường Huấn luyện Doanh nhân CEO Việt Nam Global nỗ lực hơn nữa để luôn là bệ phóng đáng tin cậy nhất cho thế hệ doanh nhân tương lai.

Trường Huấn luyện Doanh nhân CEO Việt Nam Global

Website: www.truongdoanhnhanceovietnam.edu.vn

Hotline: 0976 77 66 22

Email: daotao@ceovietnam.edu.vn

Youtube: Trường Doanh Nhân CEO Việt Nam Global

TikTok: Trường-Doanh-Nhân-CEO

Doãn Phong