Salah và nỗi ám ảnh Real Madrid

Có những khao khát trả thù được giấu kín và cố thu liễm để chờ thời điểm bùng phát. Những người khác, mà Mohamed Salah với cơn ác mộng Real Madrid là một ví dụ, không ngừng công khai một cách dữ đội, dù đã 4 năm trôi qua.

Khao khát báo thù của Salah không thành

Salah bùng cháy khát khao báo thù và muốn làm điều đó ở Paris đêm 28/5 vừa qua. Chấn thương trong trận chung kết 2018, diễn ra sau nửa giờ đồng hồ do tình huống va chạm với Sergio Ramos, vẫn là một vết thương còn nguyên mà anh không bao giờ bận tâm che giấu.

Lần tiếp theo khi gặp Real Madrid, ở tứ kết Champions League mùa trước, thất bại đi sâu vào bi kịch cá nhân của anh. Nhưng vết thương còn chảy máu nhiều hơn nữa. Ở Paris, khi đối mặt với một Thibaut Courtois khổng lồ, anh bị trầm cảm.

Chín lần Salah dứt điểm là không đủ. Sau tình huống Real Madrid dẫn trước 1-0, Courtois đã có pha cản phá rất rõ ràng từ các cú dứt điểm của Mo. Khi tất cả đã kết thúc vào lúc 23 giờ 30 phút (giờ địa phương), anh đứng một mình, hai tay chống nạnh, cúi đầu thấp, hầu như không tìm thấy sự an ủi từ hai đối thủ Eden Hazard và David Alaba.

Phải mất một thời gian dài mới có thành viên Liverpool tiếp cận anh. Chính Jurgen Klopp đã ôm anh trong vòng tay để cùng chia sẻ nỗi buồn. Tiếp theo là Alisson. Rồi một vài người khác.

Thực tế là Salah mang tâm lý vội vàng trong việc giải quyết vấn đề cá nhân của mình, ở đây là nỗ lực báo thù Real Madrid. Một phần khác của sự vội vàng có nguyên nhân bởi vấn đề tiếp cận của các CĐV Liverpool đến khán đài Stade de France. Sự ồn ào ở Saint Denis khiến trận chung kết bắt đầu muộn khoảng 35 phút.

Klopp an ủi Salah

Khi Salah bắt đầu nhiệm vụ của mình, nhiều người Anh vẫn đang xếp hàng để vào sân, những người khác đối mặt với cảnh sát, bị đẩy lùi bằng bình xịt hơi cay.

Ngay từ đầu trận, Liverpool chủ động tấn công. Cầu thủ người Ai Cập có cơ hội đầu tiên, nhưng bị Courtois chặn lại. Thủ môn người Bỉ sau đó đẩy bóng chạm cột dọc từ pha dứt điểm xuất thần của Sadio Mane.

Những áp lực mà Liverpool tạo ra không thể làm chao đảo Courtois và một Real Madrid phòng ngự kiên cường. The Kop hoạt động nhiều hơn, nhưng ít kỹ năng và thiếu đột biến.

Sau khi trải qua khoảng thời gian chống đỡ, Real Madrid phản đòn. Một cơ hội được tạo ra và Vinicius mang về bàn thắng duy nhất.

Nỗi buồn kéo dài và tương lai bất ổn

Các khán đài đông đúc của Liverpool, chật ních người hâm mộ, trở nên u ám và câm lặng. Giữa sắc đỏ trầm mặc, người duy nhất nổi dậy là Salah. Anh cố gắng cho màn ngược dòng.

Salah dứt điểm 9 lần nhưng không thể đánh bại Courtois

Salah nắm chặt tay, gồng mình như để tăng thêm sức mạnh cho bản thân. Anh trở thành mối đe dọa lớn của Real Madrid ở cao điểm cuối cùng trong trận đấu. Nhưng cú sút sở trường của anh, cùng một pha nỗ lực cứu bóng gần cột dọc, chỉ làm nổi bật thêm cho màn trình diễn của Courtois.

Cơn ác mộng màu trắng của cầu thủ người Ai Cập mở rộng hơn và đầy đau đớn ở Paris.

Lần đầu tiên xuất hiện trên sân Santiago Bernabeu, trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2015-16 cùng Roma (theo hợp đồng cho mượn từ Chelsea), anh làm mọi thứ từ rê bóng, chạy chỗ, dứt điểm nhưng đều không thành công. Real Madrid nhẹ nhàng thắng 2-0 (chung cuộc 4-0).

Năm 2018, Salah để lại ở Kiev nước mắt và quyết tâm trả thù. Năm ngoái, anh ghi một bàn vào lưới Madrid nhưng không ý nghĩa, khi Vinicius có cú đúp và Marco Asensio có pha lập công giúp đội nhà thắng 3-1.

Và bộ phim bi kịch màu trắng chưa có hồi kết của anh công chiếu phần tiếp theo vào đêm thứ Bảy vừa qua ở thủ đô của nước Pháp.

Real Madrid tiếp tục là ác mộng với Salah

Salah đã thua trận chung kết Cúp bóng đá châu Phi hồi đầu năm, thất bại trong việc giành vé World Cup (cả hai trường hợp đều diễn ra trước người đồng đội Sadio Mane của Senegal) và cuối cùng, gục ngã trong trận chung kết Champions League vị khách hàng đáng sợ nhất của mình.

Khát khao báo thù kết thúc trong sự tra tấn khiến anh mệt mỏi hơn. Việc Salah thể hiện mình là cầu thủ đứng thứ 5 trong năm giải đấu lớn về hiệu suất tấn công (31 bàn và 15 kiến ​​tạo) hoàn toàn vô ích đối với Courtois. Anh vẫn không biết chiến thắng trước Real Madrid.

Thất bại ở Paris cũng khiến tương lai Salah trở nên bất định. Hợp đồng chỉ còn một năm và những yêu cầu quá cao về mức lương của anh không được CLB đáp ứng. Với sự bất lực của cầu thủ 29 tuổi này trước Courtois, Liverpool càng có lý do để từ chối phá vỡ kết cấu về quỹ lương.

Chia tay Liverpool? Việc Salah rời khỏi Anfield trong mùa hè năm nay không phải là không thể.

Thiên Thanh

Jurgen Klopp chỉ ra nguyên nhân khiến Liverpool gục ngã

Jurgen Klopp chỉ ra nguyên nhân khiến Liverpool gục ngã

HLV Jurgen Klopp cho rằng, cách tiếp cận trận đấu chặt chẽ đầy thực dụng của Real Madrid gây ra khó khăn cho Liverpool, khiến họ nhận thất bại cay đắng ở Paris đêm 28/5.
Vinicius bay cao cùng Real Madrid: Câu trả lời cho Zidane

Vinicius bay cao cùng Real Madrid: Câu trả lời cho Zidane

Vinicius bay cao cùng Real Madrid khi ghi bàn thắng mang về danh hiệu Champions League, câu trả lời cho việc Zidane từng đề nghị bán anh.
Thibaut Courtois: Người khổng lồ trong đêm Paris huyền diệu

Thibaut Courtois: Người khổng lồ trong đêm Paris huyền diệu

Thibaut Courtois như một người khổng lồ ngăn cản mọi cú sút của Liverpool để đưa Real Madrid đến với chức vô địch Champions League, trong đêm Paris huyền diệu.