Tối ngày 12/1/2017, tại lễ trao giải The Vietnam Country Awards 2017, MoMo cho biết là công ty fintech đầu tiên tại Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Thanh toán Di động tốt nhất Việt Nam 2017” (Best Mobile Payments Prouduct in Vietnam for 2017) do tạp chí The Asian Banker (Singapore) trao. Lễ trao giải được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị The Future of Finance lần đầu tiên tại Việt Nam - Hội nghị cấp cao dành cho các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực dịch vụ tài chính Việt Nam.

Theo The Asian Banker, MoMo là công ty đầu tiên mang đến ứng dụng tài chính di động tại Việt Nam.

Trong vòng 2 năm vừa qua, thị trường thanh toán điện tử tại Việt Nam còn nhiều hạn chế do thiếu thốn các sáng kiến thanh toán trên di động. Tuy nhiên, cung cấp dịch vụ thanh toán tài chính như MoMo đã thành công trong việc mang đến một sản phẩm thanh toán di động và cung cấp các dịch vụ ngân hàng khác cho người dùng mà không cần tài khoản ngân hàng.

Công ty đã trải qua nhiều sự đổi mới từ năm 2007 để chuyển đổi từ một ứng dụng nạp tiền điện thoại - dịch vụ chuyển tiền trở thành một ứng dụng thanh toán và ví điện tử trên di động. MoMo công bố có hơn 4 triệu khách hàng, trong số đó 2 triệu người dùng ví và hơn 2 triệu khách hàng sử dụng các dịch vụ tại hệ thống điểm giao dịch MoMo trên toàn quốc.

Trong năm 2016, MoMo nhận được khoản đầu tư 28 triệu USD từ Standard Chartered và Goldman Sachs để hỗ trợ phát triển sản phẩm.