Nhân dịp kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh, Đại sứ quán Anh trên toàn thế giới đã cùng sưu tầm những công thức món ăn được phục vụ trong các chuyến thăm của Hoàng gia Anh, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đưa tin. 

Chia sẻ về món ăn này, Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward đã viết trong cuốn sách: “Bún chả là niềm tự hào của ẩm thực Hà Nội. Không người dân địa phương hay khách du lịch nào có thể cưỡng lại mùi hương của chả nướng khi đi ngang qua những hàng ăn trên phố. Món ăn này sẽ ngon nhất khi được thưởng thức tại vỉa hè. Bún chả cũng thường được phục vụ tại nhà riêng của tôi ở Hà Nội mỗi khi có sự kiện, để đem lại bầu không khí thoải mái cho các vị khách hoặc giúp họ được thưởng thức hương vị ẩm thực đặc trưng của Hà Nội". 

100% lợi nhuận từ việc bán sách sẽ được sử dụng để ủng hộ cho hai tổ chức từ thiện là Ủy thác Khối Thịnh vượng chung của Nữ hoàng và Quỹ Từ thiện của Thân vương xứ Wales.

Đại lễ Bạch kim là lễ kỷ niệm lần thứ tư ngày Nữ hoàng lên ngôi, sau các lễ kỷ niệm Bạc, Vàng và Kim cương vào năm 1977, 2002 và 2012, đánh dấu 25 năm, 50 năm và 60 năm trị vì của bà.

Nữ hoàng Elizabeth II thừa kế ngai vị ngày 6/2/1952, sau khi Vua cha George băng hà, bà trở thành vị quân vương trị vì lâu nhất trong lịch sử nước Anh. Thời gian tại vị của Nữ hoàng đã chứng kiến sự lãnh đạo của 14 thủ tướng Anh.

Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy đa số người Anh tin rằng chế độ quân chủ nên được duy trì và một cuộc khảo sát gần đây của Ipsos cho thấy 9/10 người được hỏi ủng hộ Nữ hoàng.

Hoài Linh