Một nhà hàng mới mở ở Shibuya mang hương vị bát mỳ ramen "thượng lưu" kiểu Hokkaido, nhưng lại có giá bình dân bất ngờ.

Ngay giữa lòng thủ đô Tokyo đắt đỏ của Nhật Bản, khi mọi vật giá đều có mức cao, thì bát mỳ ramen tôm hùm lại chỉ 1000 Yên/bát (khoảng 200.000 đồng), khiến nhiều người ngỡ ngàng.

{keywords}
Nồi nước dùng sánh quyện vị tôm hùm

Nhà hàng Onisoba Fujiya Premium nằm trên tầng 3 của một tòa nhà ở Center Gai. Đây là phố mua sắm và ẩm thực chính thuộc khu Shibuya, Tokyo. Dù xung quanh con phố xuất hiện rất nhiều cửa tiệm bán mỳ ramen, nhưng nhà hàng có sức hấp dẫn riêng.

{keywords}
Loại bơ được nhập trực tiếp từ Hokkaido

Bước vào bên trong, thực khách có thể nhìn thấy nồi nước dùng thơm ngon, đỏ au màu của tôm hùm và luôn sôi sục. Chủ quán cho biết, thứ nước dùng đặc biệt này được chắt từ nước luộc tôm hùm, tôm hùm đất và amebi (loại tôm cực ngọt thường được ăn như sushi).

{keywords}
Tôm hùm được nướng trực tiếp

"Nhân vật chủ đạo" của quán là bát mỳ ramen tôm hùm. Trong đó, tôm được đảo với bơ xào thơm dậy mùi béo ngậy. Chủ tiệm Onisoba Fujiya Premium đã nhập thứ bơ vùng Hokkaido để chế biến cho chuẩn khẩu vị.

Sau đó, người đầu bếp cho tôm hùm vào chảo cùng thịt lợn chashu, dùng dụng cụ đặc biệt nướng trực tiếp thực phẩm. Đó là cách dậy mùi các thành phần mà không ngấy ngán bởi dầu mỡ.

{keywords}
Cận cảnh bát mỳ ramen tôm hùm “sang chảnh” có giá bình dân

Bát mỳ trứ danh có nước dùng ngọt lừ, phía trên là tôm hùm lớn đỏ au, dậy mùi bơ ngậy, hấp dẫn từ miếng đầu tiên. Thịt tôm ngọt chắc, vị tự nhiên, quyện cùng vị bơ. Sợi mỳ ramen dai vừa phải, hòa lẫn cùng các thành phần vừa miệng.

{keywords}
Thịt tôm hùm chắc ngọt tự nhiên

Ở một nơi đắt đỏ nhất thế giới như Tokyo, một bát mỳ ramen thông thường đã có giá khoảng 700 Yên (150.000 đồng). Bởi vậy mức giá cho một bát mỳ ramen tôm hùm ở Onisoba Fujiya Premium chỉ 1000 Yên (200.000 đồng) khiến nhiều người giật mình.

Nếu có dịp ghé thăm khu vui chơi sầm uất Shibuya ở thủ đô Nhật Bản, thực khách thử ghé qua cửa tiệm để trải nghiệm món mỳ "sang chảnh" nhưng có giá bình dân này.

Cuối tuần thảnh thơi làm bánh tôm chiên xù thơm ngon cực hấp dẫn

Cuối tuần thảnh thơi làm bánh tôm chiên xù thơm ngon cực hấp dẫn

Bạn còn chần chừ gì mà không học ngay cách làm bánh tôm chiên xù cho cả nhà cùng ăn chứ?

Theo Dân Trí - nguồn: Soranews24