Tôi và người yêu học cùng trường đại học. Anh ấy học trên tôi 2 khóa. Chúng tôi yêu nhau đến nay được 5 năm, hiện tại công việc đã ổn định nên chúng tôi quyết định kết hôn. Vậy mà chỉ còn chờ đến ngày cưới, chúng tôi lại nảy sinh mâu thuẫn không thể hóa giải.

Về kinh tế, gia đình tôi khá giả hơn nhà người yêu. Bố mẹ tôi có cửa hàng trên thành phố và sinh được 2 chị em tôi. Nhà người yêu tôi ở nông thôn, dưới anh còn có 2 em gái và 1 em trai nữa. Thời sinh viên, anh vừa đi học vừa đi làm để giúp bố mẹ. Thế nhưng, anh học rất giỏi. Đó cũng là một trong những lý do tôi yêu anh.

Bố mẹ tôi ban đầu chưa ưng lắm nhưng thấy anh chịu thương chịu khó, chúng tôi rất yêu nhau nên cũng không phản đối. Khi bàn về đám cưới, bố mẹ không hề đặt nặng chuyện lễ đen hay đòi hỏi gì nhiều từ phía nhà trai. Bố mẹ còn bảo sẽ mua cho vợ chồng tôi một căn chung cư nhỏ ở thành phố để ổn định cuộc sống.

Biết tin, tôi vui lắm và cảm thấy biết ơn bố mẹ rất nhiều. Bạn trai tôi thì hơi đăm chiêu, anh vốn khái tính và không thích chịu ơn người khác.

Tôi phải động viên rằng bố mẹ chỉ muốn tốt cho chúng tôi thôi. Nhà chỉ có 2 chị em, bố mẹ có điều kiện nên cho vợ chồng tôi như vậy là bình thường. Chỉ cần vợ chồng tôi sau này sống thật tốt, thật hạnh phúc và có hiếu với bố mẹ là ông bà vui rồi. Dần dần bạn trai tôi hiểu ra nên cũng thoải mái hơn.

anh minh hoa nguon pexels.jpg
Ảnh minh họa: Pexels

Trước đám cưới khoảng 1 tháng, bố mẹ gọi chúng tôi đến giao chìa khóa nhà và dặn dò về cuộc sống sau này. Bạn trai tôi xúc động lắm, anh hứa sau này sẽ luôn yêu thương và chăm lo cho gia đình thật tốt để không phụ lòng ông bà. Tuy nhiên, khi tôi nhận được sổ đỏ, mọi chuyện bỗng trở nên tồi tệ.

Chuyện là trong sổ đỏ chỉ có tên tôi, không có tên anh. Trước đó bố mẹ cũng đã nói với tôi về điều này. Bố mẹ tôi cũng quý mến và tin tưởng anh ấy nhưng cẩn tắc vô áy náy vẫn hơn. Tôi hiểu những lo lắng của bố mẹ, để họ không phải bất an nên tôi đồng ý với quyết định của họ.

Bố mẹ dặn tôi không nên để anh ấy biết điều này, nhưng tôi không cẩn thận, để anh ấy nhìn thấy. Ngay khi phát hiện sổ đỏ chỉ có tên tôi, mặt bạn trai tôi biến sắc. Anh ấy thuyết phục tôi bổ sung tên anh vào sổ đỏ trước ngày cưới. Tôi lưỡng lự vì không muốn bố mẹ tôi phải suy nghĩ, nên bảo anh để sau đám cưới rồi tính.

Bạn trai tôi không hài lòng. Anh ấy nói chúng tôi sắp trở thành vợ chồng, nên cùng nhau sở hữu căn nhà. Điều đó sẽ thể hiện rõ hơn sự tin tưởng và tình cảm giữa chúng tôi. Anh nói việc chỉ ghi tên tôi cho thấy gia đình tôi coi thường anh. Tôi cố gắng giải thích quyết định của bố mẹ, nhưng bạn trai tôi không muốn hiểu.

"Sao em có thể ích kỷ như vậy? Em chỉ nghĩ đến lợi ích của mình và bố mẹ, không quan tâm đến cảm xúc của anh một chút nào!", anh ấy nói. Lời nói của bạn trai như một mũi kim đâm thẳng vào tim tôi. Tôi cố gắng giữ bình tĩnh nhưng cuộc tranh cãi ngày càng trở nên căng thẳng hơn.

Bạn trai tôi buộc tội tôi và bố mẹ tôi không tôn trọng cảm xúc của anh ấy, cho rằng chúng tôi đối xử với anh ấy như người ngoài cuộc. Tôi cảm thấy tủi thân và bất lực. Chúng tôi tranh cãi mỗi lúc một to hơn, khiến căn nhà mới vốn bình yên nay lại dội sóng, mệt mỏi.

Bạn trai tôi nói, viết tên anh cũng là thừa nhận mối quan hệ của chúng tôi, còn bây giờ là đầy rẫy sự ngờ vực và đề phòng. Anh ấy không muốn và không chịu đựng được điều đó. Thậm chí, anh còn gằn giọng: “Nếu em vẫn giữ nguyên hiện trạng của sổ đỏ, thì thôi chúng ta chia tay đi”.

Tôi sửng sốt vì không thể tin vào tai mình. Tôi run rẩy đáp lại: “Anh thật hẹp hòi, anh đòi tôi hiểu cho anh nhưng anh đâu có muốn hiểu cho tôi và bố mẹ tôi. Mối quan hệ không được chứng minh bằng tài sản, còn nếu anh thực sự muốn chấm dứt chỉ vì điều này? Tôi đồng ý!”.

Nói rồi, tôi bỏ vào phòng khóa chặt cửa lại, trong lòng ngập tràn sự thất vọng và đau đớn. Suốt đêm hôm đó, bạn trai ngồi im lặng ngoài phòng khách. Anh ấy cũng không có bất kỳ động thái nào thêm với tôi. Tôi ngủ thiếp đi, sáng hôm sau tỉnh dậy thì đã không còn thấy anh ấy trong nhà nữa.

Lòng tôi giờ đây rối bời, vừa lo lắng bất an vừa tức giận, tủi thân. Thực lòng tôi vẫn yêu anh ấy và không muốn tan vỡ như thế này. Liệu tôi có nên nói chuyện với bố mẹ về việc thêm tên bạn trai tôi vào sổ đỏ không, hay cương quyết chia tay? Xin mọi người cho tôi lời khuyên!

Độc giả giấu tên