Nhìn thoáng qua, đĩa salad này gồm các nguyên liệu đơn giản thường thấy như cà chua thái nhỏ, nửa quả bơ và một phần củ dền. Nhưng từ tháng 6/2022, suất ăn này sẽ có giá lên tới hơn 1.912 USD (khoảng 44.1 triệu đồng).

Phiên bản salad McCarthy đặc biệt nhân kỷ niệm 110 năm thành lập khách sạn Beverly Hills. Ảnh: News

Nhân kỷ niệm 110 năm thành lập, khách sạn Beverly Hills sẽ giới thiệu phiên bản salad McCarthy mang tính biểu tượng của họ. Mặc dù, công thức chế biến món salad McCarthy trứ danh qua nhiều thập kỷ vẫn không có nhiều sự thay đổi. Nhưng với phiên bản đặc biệt lần này, salad sẽ được 'dát vàng' theo đúng nghĩa đen.

Tên món salad này được đặt để vinh danh vị khách thường xuyên của tới nhà hàng của khách sạn chính là cầu thủ polo Neil McCarthy, người từng là đội trưởng của một đội polo địa phương vào những năm 1940. Nhà hàng và quán bar 5 sao Polo Lounge, nơi phục vụ các món salad nổi tiếng này, từng nhận được một danh sách dài các yêu cầu rất cụ thể về nguyên liệu mà McCarthy gửi tới.

Nhà hàng kiêm quán bar 5 sao của khách sạn Polo Lounge là nơi phục vụ hàng trăm món salad nổi tiếng. Ảnh: News

Với gần 600 món salad hiện đang được bán ở Polo Lounge mỗi tuần, phiên bản salad 'ngàn đô' chính là điểm nhấn trong năm kỷ niệm thành lập của khách sạn nổi tiếng này.

Từ tháng 6 đến tháng 12, khách dùng bữa tại Polo Lounge sẽ được thưởng thức món salad 'phiên bản đặc biệt' phục vụ ngay tại bàn với các nguyên liệu hàng đầu như vảy vàng lá, tôm hùm, trứng cá muối và đi kèm với một chai Dom Pérignon.

Món salad được bày trong một chiếc bát do Berrnadaud, bậc thầy đồ sứ Pháp làm từ năm 1863. Sau khi ăn xong, khách cũng có thể mang chiếc bát đặc biệt này về nhà. Thiết kế trong lòng bát được lấy cảm hứng từ bản in Martinique được trang trí trên các bức tường của khách sạn từ năm 1949.

Khách sạn Beverly Hills bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 5/1912. Ảnh: News

Tuy nhiên, nếu là một thực khách bình thường, bạn cũng có thể đặt những món salad với giá chỉ 44 USD (khoảng 1 triệu đồng) với hai loại rau diếp, thịt gà hữu cơ, củ cải đường, trứng, pho mát cheddar, thịt xông khói, cà chua, bơ và một lớp băng balsamic.

Đỗ An (Theo News)