“Cuối đời “nhặt” được đứa con gái về nuôi”

Tập 255 chương trình Mẹ chồng nàng dâu đem đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khi giới thiệu cuộc sống gia đình của bà Phan Thị Thùy Hạnh (49 tuổi). Bà Hạnh xuất hiện tại chương trình với bộ áo dài truyền thống.

Trong khi đó, con dâu của bà, chị Lê Thị Nhi (28 tuổi) khiến khán giả bất ngờ khi diện bộ váy cưới lộng lẫy. Đây là lần đầu tiên cả hai được mặc những trang phục này.

Trước đó, do dịch bệnh nên gia đình bà Hạnh không thể tổ chức đám cưới cho con trai. Hai bên gia đình chỉ đến nói chuyện với nhau, làm lễ rồi rước cô dâu về nhà chồng. Vì thế, Nhi chưa có dịp mặc váy cưới cho đến khi cùng bà Hạnh tham gia Mẹ chồng nàng dâu.

{keywords}
Bà Thùy Hạnh và nàng dâu Lê Nhi tại chương trình Mẹ chồng nàng dâu.

Tuy vậy, khi về nhà chồng, cô dâu mới ngay lập tức gây ấn tượng với bà Thùy Hạnh. Không những rất hài lòng, bà Hạnh còn hết mực yêu thương cô con dâu thứ hai của mình. Ngược lại, Lê Nhi yêu thương và quý trọng sự hiền lành, chân thật của mẹ chồng.

Cô dâu mới chia sẻ: “Mẹ rất hiền, chân chất và hết mực chiều con dâu. Mỗi lần qua thăm là mẹ không cho tôi làm gì cả. Mẹ giành làm hết luôn. Tôi nhớ nhất câu mẹ nói: “Trời xui đất khiến sao để cuối đời, mẹ “nhặt” được đứa con gái về nuôi””.

Cô gái càng thương mẹ chồng hơn khi biết suốt 20 năm qua, bà sống vò võ một mình nuôi mẹ già gần 80 tuổi. Sau khi chia tay chồng, bà Hạnh quyết không đi thêm bước nữa mà ở vậy nuôi mẹ, nuôi con. Hằng ngày, bà mưu sinh bằng công việc bán vé số.

{keywords}
Dù mới làm dâu được ít tháng nhưng Lê Thi và mẹ chồng rất thương yêu nhau.

Dẫu khó khăn, bà Hạnh vẫn khiến con cái, những người xung quanh thương yêu vì tấm lòng thương người của mình. Lê Nhi tiết lộ: “Mẹ chồng tôi hay lo cho những người xung quanh. Mẹ đi bán vé số được 100.000 đồng mà thấy ai tội, mẹ sẵn sàng cho hết”.

“Con ở nhà, mẹ nói mai đi bán rồi mua đồ ăn bù lại sau. Có đồ gì trong nhà, mẹ cũng chia hết. Ở nhà mẹ ăn sao cũng được, nay ăn cơm với cá thì mai ăn cơm với nước mắm...”, cô dâu mới nói thêm.

Chỉ muốn cha mẹ đoàn tụ

Sau khi cưới, Lê Thi và chồng vốn là một “hot” Youtuber về sống chung với bố chồng. Cả hai rất muốn sống chung với bà Hạnh nhưng vì anh được bố nuôi từ nhỏ nên không thể rời đi.

Lê Thi và chồng chỉ có thể báo hiếu cho bà Hạnh bằng cách thường xuyên đến thăm nom, mua sắm tiện nghi cho mẹ. Điều này khiến MC Quyền Linh và Hồ Bích Trâm không khỏi bất ngờ. Cả hai lo lắng bà Hạnh sẽ tủi thân.

{keywords}
Đình Huy xúc động khi chia sẻ ước muốn cha mẹ về sống chung một nhà. 

Tuy vậy, bà Hạnh khẳng định mình không buồn hay tủi thân gì cả. Bà chỉ mong bản thân có sức khỏe để chăm sóc mẹ già. “Tôi không buồn hay tủi thân gì, chỉ mong trời cho ăn cho no rồi ngủ thôi. Vừa rồi tôi bệnh, một mình chạy xe máy tới bệnh viện là xỉu luôn”, bà chia sẻ.

Xuất hiện tại chương trình, anh Phan Đình Huy, con trai bà Hạnh nghẹn lòng tiết lộ mong ước lớn nhất của bản thân là “ba mẹ về sống với nhau”. Anh ấp ủ ước mong ấy từ khi còn là một cậu bé.

Trước đây, mỗi khi được con trai khuyên về sống với chồng cũ, bà Hạnh đều nhất mực từ chối. Không thể lay chuyển được mẹ, Đình Huy rất buồn, bỏ nhà đi.

Biết con thương mình nhưng bà Hạnh vẫn không thể hàn gắn lại với chồng. Mỗi lần con trai giận, bỏ đi vì không khuyên được mình, bà chỉ biết lặng khóc một mình suốt đêm.

{keywords}
Cuối chương trình, Huy ôm lấy mẹ của mình, điều anh chưa từng làm trước đây.

Tại chương trình lần này, một lần nữa Đình Huy chia sẻ mong ước được sống chung với cả ba lẫn mẹ. Anh chia sẻ trong nước mắt: “Ngày xưa nhà nghèo con không chăm được mẹ, giờ con có tất cả mọi thứ từ nhà, xe, vợ, tài chính cũng đủ sống. Điều con mong muốn nhất là ba mẹ về sống chung với nhau".

“Bên nội ai cũng muốn mẹ về chung sống với ba. Mọi người cũng bày tỏ ý định và khuyên mẹ như thế nhưng vấn đề là mẹ không muốn như vậy. Nhưng đó là sự lựa chọn của mẹ, tôi cũng không biết nói gì hơn”, anh chia sẻ thêm.

Nghe những chia sẻ của Đình Huy, hai MC ra sức khuyên nhủ bà Hạnh quay về với chồng cũ. Thậm chí, nghệ sĩ Quyền Linh còn khuyên bà hãy về chung một nhà với chồng cũ để cho con cháu có thể chăm sóc hai bên, làm trọn đạo hiếu. Tuy vậy, bà Hạnh với những nỗi niềm riêng vẫn nhất mực từ chối.

Cuối chương trình, ba thành viên của gia đình bà Hạnh nắm tay nhau trao gửi những lời yêu thương chưa từng được bày tỏ. Đặc biệt, Đình Huy xin được ôm mẹ, điều anh chưa từng làm trước đây khiến người xem vô cùng xúc động.

Nguyễn Sơn

Con dâu khóc nức nở kể chuyện 7 năm sống với mẹ chồng

Con dâu khóc nức nở kể chuyện 7 năm sống với mẹ chồng

Xuất hiện trong chương trình Mẹ chồng nàng dâu tập 253, cặp mẹ con đến từ TP.HCM gây ấn tượng với nhiều người.