Tại giải đấu trên đất Đức, Morata được HLV La Fuente tín nhiệm trao tấm băng thủ quân. Anh tiếp tục lĩnh xướng hàng công Tây Ban Nha, dìu dắt các đàn em như Yamal hay Nico Williams.

Trước trận bán kết Euro 2024 gặp đội tuyển Pháp, Morata đã có cuộc phỏng vấn gây chấn động trên tờ El Mundo.

Morata
Morata dự định chia tay tuyển Tây Ban Nha sau Euro 2024

Anh chia sẻ: "Đây có thể là giải đấu cuối cùng của tôi với Tây Ban Nha. Đó là điều mà tôi không muốn nhắc đến, nhưng nó nhiều khả năng sẽ xảy ra."

Tiền đạo 31 tuổi từng chơi Real Madrid , Juventus và Chelsea trước khi hồi hương khoác áo Atletico. Morata trải qua mối quan hệ căng thẳng với người hâm mộ xứ sở bò tót.

Anh bị la ó trong chiến dịch của Tây Ban Nha tại Euro 2020. Trận giao hữu gặp Brazil hồi tháng 3 vừa qua trên sân Bernabeu, Morata cũng bị CĐV công kích.

"Tại Tây Ban Nha, tôi khó có thể hạnh phúc. Bản thân cảm thấy thoải mái hơn khi chơi bóng ở nước ngoài. Tôi đã nói điều này nhiều lần, bởi mọi người luôn thân thiện với mình.

Còn chính trên quê hương, không có sự tôn trọng dành cho bất cứ điều gì hoặc bất cứ ai."

Morata bộc bạch thêm: "Hôm trước, mọi người nói tôi khóc vì bị phạt thẻ vàng. Thật vô lý! Tôi khóc vì đất nước, với tư cách là đội trưởng, khi Tây Ban Nha lọt vào bán kết.

Bản thân đang cố gắng tận hưởng giải đấu này. Đây có thể là trận đấu cuối cùng của tôi với ĐTQG, và trong tương lai, điều gì đến sẽ đến..."

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn VCK UEFA EURO 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/