Cơn sốt NFT dường như vẫn chưa dừng lại khi NFT của một chữ Test được viết nguệch ngoạc trên máy tính đã được bán với giá đến 270.000 USD. Mức giá trên trời này của nó không phải từ giá trị nghệ thuật mà đơn giản nó được tạo ra bởi tỷ phú Sam Bankman-Fried, CEO của sàn giao dịch tiền mã hóa FTX Exchange.

Nhưng điểm đặc biệt nhất của NFT này nằm ở mục đích tạo ra nó. Mới đây, sàn FTX Exchange đã cho phép người dùng tự tạo ra các NFT tùy chỉnh ngay trên sàn giao dịch của họ. Chữ Test nguệch ngoạc ở trên đã được Sam Bankman tạo nên để làm ví dụ cho việc các NFT tùy chỉnh được tạo ra trên sàn giao dịch của họ như thế nào.

Một chữ Test nguệch ngoạc viết bằng máy tính vừa được bán với giá 270.000 USD - Ảnh 1.

Với tư cách là NFT đầu tiên của sàn FTX Exchange, cũng như là chữ "viết tay" do chính CEO tạo ra, chữ TEST này là "độc nhất vô nhị" theo đúng nghĩa đen. Không khó hiểu vì sao sau khi đấu giá, NFT này lại được bán với giá đến 270.000 USD.

Một điều thú vị là không lâu sau khi giới thiệu tính năng mới này trên sàn FTX Exchange, người dùng đã tràn vào nền tảng này và tạo ra hàng loạt bức ảnh về con cá. Để hạn chế tình trạng spam khủng khiếp này, FTX sau đó đưa ra mức phí tạo NFT lên đến 500 USD. Tuy nhiên, do vấp phải sự phản đối dữ dội từ người dùng, mức phí này sau đó được giảm xuống 10 USD.

Hiện tại FTX cũng không phải sàn giao dịch duy nhất mở rộng sang sân chơi NFT. Đối thủ của họ, sàn giao dịch Binance cũng đã sớm cung cấp khả năng trao đổi mua bán NFT của riêng mình sau khi hợp tác với những người nổi tiếng như ca sĩ, nhạc sĩ Lewis Capaldi, nghệ sĩ Trevor Jones, danh thủ Michael Own và Alphonso Davies.

(Theo Pháp luật & Bạn đọc)

Ai đó vừa trả 1,3 triệu USD mua cục đá NFT

Ai đó vừa trả 1,3 triệu USD mua cục đá NFT

Bức tranh số NFT vẽ một cục đá vừa được bán với giá 400 Ether, khoảng 1,3 triệu USD, vào hôm 23/8.