-Thấy Hòa khoe quen biết với lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất, anh Dân đưa gần 500 triệu đồng nhờ gã "chạy" vào làm tại đây.

Ngày 9/8, TAND TP.HCM tuyên phạt Phan Thế Hòa (49 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) 4 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo điều tra, năm 2015, Hòa bị cơ quan Công an điều tra về việc tham gia vào một đường dây lừa đảo "chạy" cho 13 người vào Học viện Hàng không để chiếm đoạt gần 150.000 USD. Song trong thời gian này, gã vẫn tiếp tục khoe mình có quan hệ rộng, quen biết nhiều lãnh đạo ở sân bay Tân Sơn Nhất, có thể chạy việc cho nhiều người vào làm ở bộ phận an ninh soi chiếu trong sân bay.

Tưởng thật, ông Lê Trọng L. đã giới thiệu cho người quen là anh Nguyễn Tiến Dậu tới gặp Hòa để nhờ xin việc hộ. Hòa đưa ra giá là 25.000 USD.

{keywords}
Bị cáo Phan Thế Hòa

Đến cuối năm 2016, Hòa thông báo với anh Dậu nếu muốn làm việc tại sân bay thì phải tiến hành luôn vì vị trí này có nhiều người đang “nhòm ngó”. Tưởng thật, anh Dậu vội vàng đưa cho Hòa 460 triệu đồng. Nhận tiền xong, Hòa cam kết sẽ giải quyết công việc trong vòng 15-30 ngày. Nếu không được, Hòa sẽ hoàn trả lại số tiền đã nhận. Tuy nhiên trên thực tế, gã không lo việc cho anh Dậu như hứa hẹn mà đem số tiền lừa được đi tiêu xài.

Đợi mãi không thấy được gọi đi làm, liên lạc với Hòa thì chỉ nghe hứa hẹn loanh quanh, anh Dậu biết mình bị lừa nên làm đơn tố cáo tới cơ quan Công an.

Ngoài anh Dậu, cơ quan điều tra còn nhận được nhiều đơn tố cáo tương tự của các nạn nhân khác. Hiện, cơ quan điều tra đã tách vụ việc này ra để điều tra, xử lý sau.

Nhận định hành vi của bị cáo Hoà nguy hiểm cho xã hội, xâm hại tài sản người khác. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo đã khắc phục hậu quả, bị hại có đơn bãi nại nên HĐXX đã xem xét giảm cho bị cáo một phần hình phạt và tuyên mức án như trên.

Bí thư thành ủy bị thanh niên 9X mượn danh lừa đảo

Bí thư thành ủy bị thanh niên 9X mượn danh lừa đảo

Sau lần gặp thanh niên 9X ở quán cà phê, vị Bí thư thành ủy bị thanh niên này mượn danh lừa đảo...

Mang 2 tiền án vẫn giả danh công an lừa đảo

Mang 2 tiền án vẫn giả danh công an lừa đảo

Nam thanh niên lên mạng mua quân phục CAND với hàm đại uý để đi lừa tiền của người dân.

Khởi tố nhóm đối tượng giả danh quân đội lập tập đoàn lừa đảo

Khởi tố nhóm đối tượng giả danh quân đội lập tập đoàn lừa đảo

Công an Hà Nội công bố kết quả điều tra vụ án "Hoa Hữu Long cùng đồng phạm lừa đào chiếm đoạt tài sản" hàng trăm tỷ đồng.

Tin pháp luật số 51: Ông lão dâm ô trẻ em và diễn viên đi lừa đảo

Tin pháp luật số 51: Ông lão dâm ô trẻ em và diễn viên đi lừa đảo

Sau hơn nửa tháng bị tuyên hủy án, Nguyễn Khắc Thủy đã tự nguyện đi thi hành án. Còn tại Hà Nội, một diễn viên trong phim “Người phán xử” lừa chạy việc để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.    

Nhóm thanh niên lừa đảo qua điện thoại, chiếm đoạt gần 7 tỷ đồng

Nhóm thanh niên lừa đảo qua điện thoại, chiếm đoạt gần 7 tỷ đồng

Nhóm người Đài Loan hợp tác với người Việt Nam thu nhập thông tin người có nhiều tiền trong tài khoản rồi giả danh công an để chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Đoàn Nga