Ngày 30/1, UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, đã truy vết được trường hợp F1 của bệnh nhân 1660.

Bệnh nhân 1660 (quê Hải Dương) đi trên chuyến bay VN213 từ Nội Bài đến TP.HCM vào hôm 28/1. Một giảng viên của Trường Đại học Đồng Tháp cũng đi cùng chuyến bay VN213 nói trên và có tiếp xúc với bệnh nhân 1660.

{keywords}
Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chủ trì cuộc họp khẩn vào sáng 30/1

Sau khi nhận thông báo truy vết,  F1 nói trên đã chủ động khai báo và hiện nay được cách ly tập trung tại khu cách ly Trường Trung cấp Hồng Ngự (TP Hồng Ngự). Ngành chức năng cũng lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur (TP.HCM).

Qua thông tin khai báo ban đầu, có 17 trường hợp tiếp xúc gần với F1 nói trên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cho biết, đã yêu cầu Sở Y tế phối hợp UBND TP Cao Lãnh, Trường Đại học Đồng Tháp thần tốc truy vết các trường hợp có tiếp xúc với F1 này.

Ông Đoàn Tấn Bửu chỉ đạo đặt mức cảnh báo và phòng, chống cao hơn bình thường, xem F1 là F0, xem F2 là F1, F3 là F2, truy vết tất cả các trường hợp tiếp xúc để chủ động các biện pháp, kịch bản ứng phó trong tình trạng khẩn cấp có thể xảy ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu kích hoạt hệ thống báo gọi, thiết lập dịch tễ, truy tìm khẩn cấp các trường hợp tiếp xúc với F1.

Đồng thời đề nghị Trường Đại học Đồng Tháp tạm ngưng các hoạt động, khuyến cáo lãnh đạo, giảng viên, nhân viên, sinh viên thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

TP.HCM ra thông báo tìm người trên chuyến bay VN213 vì ca nghi nhiễm Covid-19

TP.HCM ra thông báo tìm người trên chuyến bay VN213 vì ca nghi nhiễm Covid-19

Xuất hiện 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 có tiếp xúc gần với bệnh nhân 1612 , TP.HCM ra thông báo khẩn, tìm người trên chuyến bay VN213 ngày 28/1.  

Hoài Thanh