Nội dung thông báo nêu, xét đề nghị của Ban Tổ chức Thành uỷ về việc đề nghị cho cán bộ thôi giữ chức vụ lãnh đạo quản lý và cán bộ nghỉ thôi việc; đơn xin nghỉ thôi việc của bà Lê Thị Thu Thuỷ (SN 1974), Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Vệ 2, Ban Thường vụ Thành uỷ kết luận: Đồng ý để bà Lê Thị Thu Thuỷ được nghỉ thôi việc theo nguyện vọng cá nhân kể từ ngày 1/1/2024.

Ban Thường vụ Thành uỷ TP Thanh Hóa giao UBND TP căn cứ các văn bản hiện hành hướng dẫn thủ tục hồ sơ nghỉ thôi việc và báo cáo cấp có thẩm quyền thực hiện chế độ chính sách đối với bà Lê Thị Thu Thuỷ theo quy định.

ubnd tp th1 176.jpg
Bà Thủy được Thành ủy TP Thanh Hóa cho thôi việc theo nguyện vọng

Trước đó, tháng 8/2023, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Thanh Hóa có thông báo kết quả xem xét, xử lý kỷ luật đảng đối với nhiều đảng viên vi phạm, trong đó có nhiều cá nhân bị kỷ luật ở mức cảnh cáo.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Vệ 2, đã vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; vi phạm những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương.

Xét về nội dung, tính chất, mức độ, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Thanh Hóa đã quyết định thi hành kỷ luật đối với bà Thủy bằng hình thức cảnh cáo.

Ngoài bà Thủy, bà Trịnh Thị Dung - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Đông Thọ, cũng bị kỷ luật cảnh cáo vì đã vi phạm những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; vi phạm về đạo đức nhà giáo.