{keywords}
Ảnh: AP

Theo hãng tin Reuters, cảnh sát trưởng J.Thomas Manger nói với các phóng viên rằng, người đàn ông trên được nhận diện là Floyd Ray Roseberry, 49 tuổi. Đối tượng này đậu xe ở một vỉa hè, bên ngoài Thư viện Quốc hội Mỹ vào 9h15 sáng 19/8 và nói với nhân viên an ninh tiếp cận anh ta rằng có một quả bom. Vào thời điểm đó, tay người này cầm một thứ giống như ngòi nổ.

Cảnh sát đã phải chặn đường, sơ tán các toà nhà gần đó trong khi đàm phán với Roseberry. Bế tắc sau đó đã được giải quyết một cách hoà bình sau gần 5h thương thuyết, kết thúc bằng việc Roseberry bò ra khỏi xe và bị bắt giữ.

Cảnh sát cho biết không tìm thấy bom nhưng phát hiện vật liệu chế tạo bom trong xe của người đàn ông này. Hai nguồn tin của cơ quan hành pháp cho biết, Roseberry dường như hành động một mình. Nhà chức trách đang điều tra động cơ vụ việc và chưa đưa ra cáo buộc nào với Roseberry.

Vợ cũ của Roseberry cho biết, người đàn ông này là một kẻ sưu tập vũ khí và từng được chẩn đoán bị tâm thần phân liệt. Cô cho biết, hai người đã ly dị được 8 năm. “Anh ta bị điên. Anh ta từng rút súng, chĩa vào tôi và nhắm bắn tôi vài lần”.

Trong tối qua, nhà chức trách đã kết thúc việc lục soát xe và quyết định khu vực trên là an toàn.

Tình hình ở thủ đô Washington của Mỹ đã trở nên căng thẳng kể từ vụ bạo loạn xảy ra ở Đồi Capitol vào ngày 6/1.

Hoài Linh

Rào an ninh trên Đồi Capitol bị đột kích, hai cảnh sát Mỹ thương vong

Rào an ninh trên Đồi Capitol bị đột kích, hai cảnh sát Mỹ thương vong

Nhà chức trách đã phong tỏa Đồi Capitol, nơi đặt trụ sở Quốc hội Mỹ ở thủ đô Washington sau khi một kẻ lạ mặt bất ngờ đâm xe vào rào chắn an ninh bên ngoài tòa nhà, khiến hai cảnh sát thương vong.