Tối 8/3, cảnh sát Thái Lan tiếp tục tổ chức họp báo cập nhật tiến độ điều tra vụ diễn viên Tangmo Pattaratida tử nạn. Cơ quan chức năng cho biết Robert - một trong 5 người có mặt trên thuyền cùng Tangmo - đã có những lời khai thừa nhận việc làm của mình.

Xem toàn bộ sự việc nữ diễn viên Chiếc lá cuốn bay qua đời tại đây 

{keywords}
Cảnh sát thông báo Robert - một trong 5 người có mặt trên thuyền thừa nhận vô tình khiến Tangmo ngã sông. 

Theo Robert, anh vốn không biết lái cano và chưa từng trải qua khóa đào tạo nào về việc điều khiển các phương tiện dưới nước. "Vì tò mò, tôi muốn thử được cầm lái nên đã nhờ tài xế nhường vị trí lái cho mình để cố gắng điều khiển" anh nói. Robert thú nhận trong lúc chạy anh đã giật thuyền với tốc độ 8 hải lý/ giờ (14,82 km/h). Chính điều này vô tình khiến Tangmo ngã xuống sông khi cô vừa đi vệ sinh xong và cố gắng dứng dậy. 

Lời khai của Robert góp phần quan trọng trong quá trình điều tra của cảnh sát. Hiện phía cơ quan chức năng xác định nguyên nhân tử nạn của Tangmo là do lỗi sơ suất, thay vì bị giết hay cưỡng bức như trước đó. Cảnh sát cũng cho biết cả 5 người trên thuyền đều có kết quả âm tính với ma túy.

{keywords}
Robert và Tangmo. 

Kết quả điều tra còn cho thấy nhóm bạn của Tangmo có sử dụng rượu trên thuyền. Job đã vứt bỏ chai rượu xuống sông do sợ bị liên lụy sau vụ việc tử nạn của diễn viên Chiếc lá cuốn bay

Pol Maj Gen Yingyot Thepchamnong, Phó chỉ huy cảnh sát cho biết đến nay đã làm việc với 77 nhân chứng, xem xét 60 clip CCTV và 20 clip từ người dân gửi. Họ vẫn đang nỗ lực điều tra và xác minh lần cuối trước khi công bố kết quả cuối cùng của vụ việc. "Các bằng chứng pháp y đã được đệ trình tới cục Pháp y để xác định những vết thương trên cơ thể Tangmo có trước hay sau khi tử nạn. Theo dự kiến, khoảng 1 tuần nữa sẽ có kết quả khám nghiệm", ông nói.

Clip mô phỏng hiện trường vụ tai nạn của Tangmo

Thúy Ngọc

Nhân chứng cho lời khai giả vụ diễn viên ‘Chiếc lá cuốn bay’ tử nạn

Nhân chứng cho lời khai giả vụ diễn viên ‘Chiếc lá cuốn bay’ tử nạn

Đại diện cảnh sát Thái Lan cho biết có một nhân chứng nói dối và không loại trừ khả năng Tangmo bị giết hoặc xảy ra xô xát trước khi chết.