Một thẩm phán liên bang Mỹ vừa phê duyệt lệnh đòi lại hơn 600.000 USD bitcoin từ ví Huobi Global sau khi các điều tra cho thấy đây là một phần của số tiền 11,6 triệu USD bị đánh cắp từ tài khoản Coinbase.

Một người dùng Coinbase bị kẻ gian lừa cuỗm 200 bitcoin trong 10 phút - 1

Sau 10 phút, 200 bitcoin đã bị xóa sạch khỏi tài khoản của một người dùng trên sàn Coinbase (Ảnh: Getty).

Theo đơn khiếu nại của văn phòng luật sư Mỹ tại Los Angeles, hồi tháng 4 sau khi một người dùng trên sàn Coinbase mua 200 bitcoin, một thông báo xuất hiện cảnh báo là tài khoản của họ đã bị khóa.

Thông báo tưởng chừng đến từ sàn Coinbase nhưng thực tế không phải vậy mà đó là bước đầu tiên của một vụ lừa đảo. Các nhà điều tra cho biết, sau khoảng khắc đó, số tiền gần 11,6 triệu USD, tức khoảng 206 bitcoin, đã bị cuỗm khỏi tài khoản người dùng.

Không rõ là làm thế nào những kẻ lừa đảo biết được các giao dịch của Coinbase và liệu thông báo về giao dịch có xuất hiện trên điện thoại hay máy tính hay không. Sàn Coinbase từ chối bình luận về vấn đề này.

Người dùng Coinbase bị đánh cắp trên có tên là G.R đã gọi đến một số điện thoại xuất hiện trên thông báo và nghĩ rằng nó sẽ kết nối với một nhân viên dịch vụ khách hàng của Coinbase, đơn khiếu nại cho biết.

Nhân viên không rõ tên tuổi này đã trả lời cuộc gọi và hướng dẫn G.R thực hiện một loạt thay đổi đối với tài khoản, trong đó bao gồm việc cho phép truy cập vào tài khoản từ xa, đơn kiện cho biết.

"Sau khi được cấp quyền truy cập vào tài khoản của nạn nhân, người này đã tăng giới hạn giao dịch trong ngày lên và hủy kích hoạt một số thông báo và cài đặt cảnh báo trên tài khoản của nạn nhân", đơn kiện cho hay.

Các nhà điều tra cho biết, chỉ trong ít phút sau đó, hàng triệu bitcoin và XLM đã bị xóa khỏi tài khoản Coinbase của G.R. Tổng giá trị tiền ảo được chuyển ra khỏi tài khoản của nạn nhân là khoảng 11.570.138 USD.

Số tiền này sau đó đã chuyển đi thông qua một loạt giao dịch giữa các tài khoản khác nhau. Các nhà điều tra cho biết, khoảng 10,2 bitcoin đã được chuyển vào tài khoản của Huobi Global - một trong những sàn giao dịch lớn nhất thế giới. Các nhà điều tra đã yêu cầu tịch thu lại số bitcoin đó.

Huobi đã đồng ý đóng băng tài khoản trong khi vụ việc đang được giải quyết. Theo giám đốc truyền thông của Văn phòng luật sư Mỹ, không ai bị bắt hoặc buộc tội nhưng cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục.

(Theo Business Insider/ Dân Trí) 

Coinbase bị hack 6.000 tài khoản, Bitcoin vẫn phi mã

Coinbase bị hack 6.000 tài khoản, Bitcoin vẫn phi mã

Toàn bộ thị trường tiền điện tử đã phát triển mạnh mẽ dưới sự tăng giá của Bitcoin và Ethereum, đưa vốn hóa thị trường toàn cầu lên khoảng 2.100 tỷ USD, bất chấp thông tin vụ hack từ Coinbase.