Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương chiều nay (21/5) xác nhận, địa phương vừa ghi nhận 1 ca dương tính SARS-CoV-2. 

Chị L.H.H, sinh năm 1988, thường trú tại 34 Lương Thế Vinh, phường Hải Tân, TP Hải Dương. Chị H. làm việc tại Công an xã Cẩm Đông, huyện Cẩm Giàng.

Kết quả truy vết cho thấy, 11h ngày 1/5, chị H. cùng những người trong gia đình đến ăn trưa tại nhà hàng hải sản Vân Đồn, đường Trường Chinh, TP Hải Dương.

Ngày 2/5 đến nay, chị H. đưa con đi học tại Trường mầm non ABC trên đường Nguyễn Bình Khiêm, TP Hải Dương.

{keywords}
Công an Hải Dương yêu cầu người dân quay đầu xe khi có ý định đi vào địa phận có ca dịch

Sau đó, chị H. đến làm việc tại trụ sở UBND xã Cẩm Đông, tiếp xúc thường xuyên với đồng nghiệp và một số công dân đến làm việc.

Hết giờ làm, chị H. về nhà riêng tiếp xúc với những người trong gia đình. Chị thường xuyên về nhà bố mẹ ở cửa hàng điện tử Huynh Mạc địa chỉ số 79 đại lộ Hồ Chí Minh, phường Nguyễn Trãi, TP Hải Dương.

Trong khoảng thời gian trên, chị H. có đến cửa hàng Vinmart+ trên đường Thanh Niên và tới chợ Bắc Kinh để mua thực phẩm.

Ngày 18/5, chị H. được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ngày 20/5, ngành y tế ghi nhận chị H. có kết quả dương tính. 

Ngày 21/5, CDC lấy mẫu xét nghiệm lại và tiếp tục ghi nhận nữ cán bộ này có kết quả dương tính. 

Cơ quan chức năng huyện Cẩm Giàng và TP Hải Dương thông báo những ai đến những điểm mà chị H. đã đi qua, nhanh chóng thông báo cho cơ quan y tế gần nhất để được hỗ trợ.

Nguyễn Thu Hằng

Hải Dương tái lập BV dã chiến, tiếp nhận 300 F1 từ BV K Trung ương

Hải Dương tái lập BV dã chiến, tiếp nhận 300 F1 từ BV K Trung ương

Hải Dương tái lập Bệnh viện dã chiến số 2, tiếp nhận 300 F1 từ 3 cơ sở của Bệnh viện K Trung ương để cách ly và phối hợp điều trị.