Theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân là một phụ nữ 50 tuổi, được chuyển đến cấp cứu vào tối ngày 6/6 do tai biến sau phẫu thuật thẩm mỹ

Khi tiếp nhận, bệnh nhân mê, tay chân lạnh, bóp bóng qua nội khí quản, mạch 101 lần/phút, huyết áp không đo được. Dẫn lưu ổ bụng từ tuyến trước ra khoảng 300ml máu loãng.

Bệnh nhân được chụp CT Scan ổ bụng, tiến hành hội chẩn đa chuyên khoa và có chỉ định mổ cấp cứu. Phẫu thuật ghi nhận có tình trạng xuất huyết nội do rách mạch máu mạc nối lớn, được khâu cầm máu và truyền máu bổ sung. Người phụ nữ mất 6 lít máu trong quá trình phẫu thuật. 

Người phụ nữ đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: BVCC.

Bệnh nhân được chuyển theo dõi và chăm sóc tích cực tại Khoa Hồi sức cấp cứu. Sau 48 giờ điều trị, người phụ nữ tỉnh táo, tiếp xúc tốt, sinh hiệu ổn định, gọi biết, thực hiện được theo y lệnh. Dự kiến, chị sẽ xuất viện trong vài ngày tới. 

Nguồn tin của VietNamNet cho hay trước khi cấp cứu, bệnh nhân được hút mỡ mắt, cắt mí mắt, hút mỡ lưng, hút mỡ bụng, ngực có đường vẽ nhưng chưa can thiệp. Tai biến xảy ra ở khâu hút mỡ bụng. 

Sở Y tế TP.HCM cũng đã nhận được báo cáo của Bệnh viện Chợ Rẫy về trường hợp trên.