Ngày 6/7, trao đổi với VietNamNet, ông Lê Tiến Lập (SN 1947, trú thôn Nội Hải, xã Hải Phú, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) - bố đẻ của chị Lê Thị Liên xác nhận, Liên là con thứ 4 trong nhà, chị làm thợ may, lập gia đình và sinh sống ở thôn Trung Hòa cùng 2 người con trai và bố mẹ chồng. Chồng chị Liên đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc đã 10 năm nay.

Ông Lập kể, khoảng 5h sáng ngày 4/7, chị Liên đi bộ thể dục như bình thường. Đến khoảng 7h sáng cùng ngày, mãi chưa thấy mẹ về nên các con chị Liên đã báo với người thân đi tìm.

Ông Lê Tiến Lập kể lại sự việc - Ảnh: Hải Sâm

“Chúng tôi không biết con đi tắm biển, chỉ biết là đi thể dục nên hai bên nội ngoại cùng bà con đi tìm ở quanh làng, vào cả những ngôi nhà hoang nhưng cũng không thấy. Đến khoảng 14h chiều thì nhận tin báo của Bộ đội Biên phòng”, ông Lập kể.

Vì trôi dạt trên biển quá lâu nên chị Liên bị đuối sức, sau 1 ngày nghỉ ngơi, hiện sức khỏe chị Liên đã khá lên.

“Tôi cũng không biết sao con lại xuống biển và lại bị trôi, chắc cứ đi rồi bị trôi ra chứ bãi biển ở làng tôi thoai thoải. Lúc đi trên người con chỉ mặc một bộ đồ ở nhà, hoàn toàn không có phao hay gì cả, cháu lại không biết bơi. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình tôi cũng đến nhà nội xin đưa con về để chăm sóc”, ông Lập nói.

Cũng theo lời ông Lập, dân biển dù có biết bơi, khỏe mạnh thì trôi giữa biển lâu như thế rất ít có cơ hội sống sót. May mắn là chị Liên gặp được người tốt cứu giúp.

Chị Liên sau khi được tàu cá cứu lên và bàn giao cho lực lượng Bộ đội Biên phòng - Ảnh: CTV
Bãi biển nơi chị Liên xuống tắm sau đó bị trôi dạt - Ảnh: Hải Sâm

“Anh Vững, chủ tàu cá kể, đang chạy từ ngoài khơi vào thì thấy có gì lập lờ dưới nước. Dù vượt qua rồi nhưng đã cho tàu quay lại kiểm tra và phát hiện một người phụ nữ dưới biển. Họ đã quăng dây xuống nhưng người phụ nữ không níu được nên đã thả thuyền thúng và xuống vớt người lên. ...”, ông Lập thông tin.

Sau khi đưa lên tàu, chị Liên được chăm sóc dần tỉnh táo hơn, chị đọc được địa chỉ nhà và nhờ các thuyền viên đưa về. 

Ông Lập vui mừng, phước nhà chúng tôi lớn, dù tàu chạy quá rồi nhưng anh Vững vẫn quay lại kiểm tra. Tôi sinh cháu lần đầu, anh Vững sinh ra nó lần thứ 2, gia đình chúng tôi cảm ơn anh Vững nhiều lắm!.

Được biết, tính theo đường chim bay, từ chỗ tắm ra đến chỗ tàu cá phát hiện khoảng 15km.

Hiện sức khỏe chị Liên đã ổn, chị  ăn uống được và tỉnh táo nhưng do ngâm nước mặn quá lâu và nắng gắt nên mặt chị bị cháy nắng, phồng rộp, đỏ lên.

Trước đó, như đã thông tin, khoảng 13h45 ngày 4/7, Đồn Biên phòng Cảng Gianh nhận được tin báo của tàu cá QB98939TS do ông Nguyễn Tiến Vững (SN 1973, trú tại phường Quảng Phúc, Thị xã Ba Đồn) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng về việc phát hiện một nạn nhân trôi dạt trên biển.

Theo đó, khi đang hành nghề khai thác hải sản, tàu cá này phát hiện tại khu vực phao số 0 cách cửa Gianh về hướng Đông khoảng 2 hải lý có 1 người phụ nữ đang trôi dạt trong tình trạng đuối sức nên đã tổ chức cứu nạn cứu hộ và đưa vào Trạm Kiểm soát biên phòng cảng Gianh trình báo.

Nạn nhân là Lê Thị Liên (SN 1981, trú ở thôn Trung Hòa, xã Hải Phú, huyện Bố Trạch) bị trôi dạt trong khi tắm biển vào khoảng 5h sáng cùng ngày.

Sau khi tiếp nhận người bị nạn và tiến hành thăm khám sức khỏe, lực lượng Biên phòng đã thông báo cho chính quyền địa phương để báo tin cho gia đình nạn nhân và kịp thời biểu dương, khen thưởng chủ tàu kiêm thuyền trưởng, thuyền viên tàu cá QB98939TS.

Hải Sâm