Startup Bootcamp đã thu hút sự tham gia của hơn 50 gương mặt quen thuộc trong cộng đồng khởi nghiệp và cả những gương mặt mới đang tìm kiếm cơ hội khởi nghiệp.

Sự kiện chia sẻ kinh nghiệm về “gọi vốn khởi nghiệp” từ quan điểm của cả nhà đầu tư và những Startup đã gọi vốn thành công.

Các diễn giả tham gia sự kiện bao gồm:

- ÔngNguyễn Hồng Trường - Vice President, IDG Ventures Vietnam

- Ông Nguyễn Mạnh Dũng - Head of Vietnam and Thailand, CyberAgent Ventures

- Bà Thạch Lê Anh - Founder, Vietnam Silicon Valley Project

- Ông Phan Sào Nam - Founder & CEO, VTC Online

- Ông Đỗ Tuấn Anh - Founder & CEO, Appota

- Ông Nguyễn Quang Minh - CEO, M-Pay

- Ông Phạm Minh Tuấn - Founder & CEO, TOPICA Edtech Group

Phần đầu của buổi hội thảo cung cấp rất nhiều chia sẻ và bài học giá trị cho người tham dự từ quan điểm của nhà đầu tư. Giải đáp khúc mắc muôn thuở của startup về những gì nhà đầu tư quan tâm, trong hồ sơ gọi vốn cần lưu ý gì. Làm sao để nhà đầu tư chú ý đến mình. Mặc dù mỗi nhà đầu tư đều có những tiêu chuẩn và cách chọn startup khác nhau nhưng về cơ bản, các nhà đầu tư đều khuyên startup khi gặp nhà đầu tư hãy là chính mình và kể những câu chuyện thật của mình, bên cạnh đó sản phẩm với ý tưởng mang tính hiện thực và chất lượng luôn được nhà đầu tư đánh giá cao.

Phần 2 của sự kiện, các startup thành công đã chia sẻ về quá trình gọi vốn của mình. Ông Đỗ Tuấn Anh – CEO Appota, thành viên tốt nghiệp khóa 1 của Topica Founder Institute chia sẻ startup nên tích cực tham gia các sự kiện khởi nghiệp, tham gia networking tìm kiếm đối tác và chia sẻ ý tưởng. Ngoài ra, sản phẩm không cứ phải gọi vốn mới chạy được, mà startup cần làm mọi thứ để có thể kinh doanh được sản phẩm. Ông cũng cho biết, ông rất tâm đắc với slogan “Xây dựng và duy trì bền vững một công ty” của khóa học Topica Founder Institute, cũng nhờ có khóa học này mà ông tìm được con đường cho mình cũng như học được rất nhiều điều để khởi nghiệp và gọi vốn thành công.

Khác với ông Đỗ Tuấn Anh Appota, ông Phạm Minh Tuấn, TOPICA đã đưa ra ví dụ về những business gọi vốn thành công ngay từ khi mới chỉ là ý tưởng, chưa có sản phẩm. Điều này cũng giúp các startup thêm tự tin để đi gặp nhà đầu tư ngay từ đầu, mà không phải chờ đến khi có sản phẩm hoàn chỉnh.

Còn kinh nghiệm của ông Nguyễn Quang Minh, M-Pay sau khi bị từ chối rất nhiều lần là đừng nhìn nhà đầu tư như những túi tiền mà là những bạn đồng hành lâu dài. Startup nên chia sẻ mọi điều, bao gồm cả khó khăn hay điểm yếu của sản phẩm với nhà đầu tư.

Kết thúc buổi hội thảo, hơn 50 startup và nhà đầu từ đã tiếp tục tham gia vào startup drinks. Đây là cơ hội để startup có thể kết nối hơn với nhà đầu tư, cũng như các startup khác, thậm chí là tìm đồng sáng lập cùng mình.