1. Làm cho việc đăng ký trở nên dễ dàng nhất

Một trong những mục đích quan trọng của doanh nghiệp khi làm email marketing là làm cho người đọc đăng ký vào website, sản phẩm, dịch vụ của mình hoặc ít nhất là nhận email định kỳ. Vì vậy, khởi nghiệp cần tạo những mẫu đăng ký thật nổi bật, khiến người đọc dễ dàng nhấn vào nút đăng ký.

2. Đặt tiêu đề gây sự chú ý

Nếu có một dòng tiêu đề hấp dẫn, khả năng được người nhận click đọc là rất cao. Doanh nghiệp có thể dùng những từ ngữ gây tò mò, gợi mở về sản phẩm dịch vụ của mình hoặc những thông tin hấp dẫn phần lớn người đọc như khyến mãi, giảm giá v.v..

3. Tuân thủ quy định của bên cung cấp dịch vụ email

Thông thường, bên cung cấp dịch vụ email marketing sẽ có những quy định khắt khe về nội dung, ảnh, đường dẫn và số lượng gửi email trong tháng. Những quy định này cần phải được chú ý đến và hạn chế tối đa vi phạm. Hơn nữa, không tuân thủ quy định có thể làm cho tỷ lệ lớn email của doanh nghiệp bị biến thành spam mail.

4.  Xây dựng cơ sở dữ liệu email khách hàng tiềm năng

Càng nhiều danh sách email cũng đồng nghĩa với việc sản phẩm có cơ hội đến với cáng nhiều khách hàng. Có rất nhiều cách xây dựng danh sách email, có thể mua danh sách từ những bên thứ ba, tạo những event nhỏ để cộng đồng tham gia và để lại địa chỉ email hoặc lấy email từ những website, diễn đàn liên quan đến sản phẩm.

5. Trình bày nội dung ngắn gọn, dễ hiểu

Những email có quá nhiều chữ thường không được người đọc chú ý đến. Vì vậy hãy cô đọng tối đa nội dung bằng chữ và trình bày gọn trên màn hình máy tính để người đọc không phải cuộn chuột mới có thể đọc tiếp. Ngoài ra, hình ảnh và những thông tin dạng infographic cũng giúp tóm tắt thông tin và thu hút sự chú ý rất tốt.

6. Giữ liên lạc với khách hàng.

Sau khi có được phản hồi từ khách hàng, cần giữ liên lạc với họ. Nếu có thể, hãy liên lạc bằng điện thoại để giải đáp, tư vấn những vấn đề khách hàng gặp phải. Nếu chưa trả lời được ngay, doanh nghiệp cần thiết lập hòm thư trả lời tự động và thực hiện việc trao đổi với khách hàng sớm nhất có thể.