Mùa giải khai mạc của Overwatch League (OWL) sẽ khép lại sau đây vài tháng nữa, nhưng đã có nhiều cuộc thảo luận vẫn đang diễn ra để mở rộng quy mô giải đấu trong năm sau.

ESPN Esports đưa tin OWL đang tìm kiếm thêm từ 4-6 teams tham dự giải đấu, mức giá tối đa có thể lên tới 60 triệu USD/suất.

Mức giá mua suất dự OWL có thể dao động trong khoảng từ 30-60 triệu USD (hơn 1,363 tỷ đồng), theo ESPN Esports. Các thành phố sẽ được định giá phải trả cho Blizzard tùy thuộc vào lượng dân số và số người chơi Overwatch trong khu vực cùng nhiều yếu tố khác - ESPN Esports đưa tin thêm.

Những ai có nhu cầu mua suất dự OWL còn phải đấu thầu để ngăn cản các teams mở rộng tầm ảnh hưởng tại giải đấu Overwatch quy mô nhất thế giới. Ví dụ như hiện tại đang có hai teams OWL đại diện cho Los Angeles, Mỹ là Los Angeles Gladiators và Los Angeles Valiant.

OWL đã vượt qua những kỳ vọng ban đầu khi ESPN Esports trích dẫn ra việc BTC đã quyết định tăng giá mua suất tham gia giải đấu. Các chương trình được livestream trên Twitch bốn tuần một lần thu hút trung bình từ 80,000 – 170,000 người xem cùng lúc.

OWL cũng thu được một khoản tiền đáng kể từ các bản hợp đồng tài trợ và bản quyền phát sóng, bao gồm một cuộc “ngã giá” với Twitch trị giá 90 triệu USD. T-Mobile, Toyota và Sour Patch Kids đều đã trở thành đối tác chiến lược của giải đấu.

ESPN Esports cũng thông tin thêm rằng, giá trị của những suất tham gia các giải đấu nhượng quyền thương mại – bao gồm OWL và LCS Bắc Mỹ của Liên Minh Huyền Thoại – đều đã gia tăng đáng kể, từ 20-60 triệu USD trong chưa đầy một năm.

Chính những yếu tố vừa liệt kê trên có thể ảnh hưởng lớn tới quyết định của các nhà đầu tư eSports.

OWL được cho là đang nhắm tới những thành phố thuộc Bắc Mỹ và cả quốc tế. Shanghai Dragons đang là team duy nhất có công ty mẹ nằm bên ngoài Bắc Mỹ. KSV eSports (Seoul Dynasty) và Cloud9 (London Spitfire), mặc dù đều có sự khác biệt về vị trí địa lý trên danh nghĩa, nhưng hai teams này cũng đều thuộc về các công ty Mỹ.

Chúng tôi đã có mặt trên thị trường, nói chuyện với các đối tác tiềm năng về việc tăng thêm các teams cho (OWL) mùa thứ hai”, ủy viên của OWL, Nate Nanzer, nói với trang Dot Esports tuần vừa qua.

Giải đấu này tập trung vào việc hỗ trợ các team Overwatch trong nỗ lực thiết lập sân nhà cho chính họ. Nanzer cho biết ông muốn OWL chuyển sang định dang sân nhà – sân khách “càng sớm càng tốt”, nhưng cần đảm bảo rằng các tổ chức đã sẵn sàng.

2016 (Theo Dot Esports)