Các thiết bị lọc nước đã xuất hiện ở Việt Nam từ đầu những năm 2000. Tuy nhiên, gần đây, với sự gia nhập của các thương hiệu lớn trên thế giới, thị trường máy lọc nước mới thực sự có nhiều thay đổi và người tiêu dùng Việt đã bắt đầu thay đổi quan niệm về thiết bị gia dụng này.

 Ngay từ khi mới xuất hiện, chiếc máy lọc nước với thiết kế compact gọn gàng đã gây ấn tượng mạnh

Chiếc tủ cồng kềnh “tiến hóa” thành chiếc máy nhỏ gọn

Trong hình dung của nhiều người, máy lọc nước trước đây là một thiết bị cồng kềnh với nhiều linh kiện như: các lõi lọc, bình chứa, bơm, đường ống… được lắp ráp thô sơ, và đặt trong một chiếc tủ kim loại có kích cỡ lớn. Việc lắp đặt máy lọc nước với các gia đình có không gian bếp hay phòng khách hạn chế thường gặp khá nhiều khó khăn, nhất là các căn hộ chung cư. 

Bởi vậy, khi chiếc máy lọc nước compact mới xuất hiện vào khoảng năm 2015 đã ngay lập tức gây ấn tượng mạnh. Đó là chiếc máy có thiết kế nhỏ gọn, với toàn bộ lõi lọc, bình chứa nước, máy bơm, ống dẫn… được đặt tinh gọn bên trong vỏ máy.

Không dừng lại ở đó, các thương hiệu uy tín về máy lọc nước trên thế giới liên tục cải tiến công nghệ, nhằm “thu nhỏ” hơn nữa thiết bị này. Gần đây, A. O. Smith, thương hiệu đến từ Mỹ đã cho ra mắt máy lọc nước R series có thiết kế “siêu mỏng”, kích thước chiều rộng chỉ 14cm, bằng một chiếc smartphone, và chiều dài 42cm chỉ bằng một cuốn sách.

Để có thiết kế “siêu mỏng” như vậy, A. O. Smith đã sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất. Đó là công nghệ lọc không bình chứa: nước sau khi được lọc trực tiếp từ nguồn có thể sử dụng ngay mà không cần đi vào bình chứa, cho dòng nước luôn tươi mới; hay công nghệ tích hợp nhiều cấp lọc trong một lõi (cụ thể, 5 cấp lọc gồm lưới lọc cặn lớn, PP 5, Carbon Block, PP 1, PAC cùng được tích hợp trong lõi lọc số 1), giúp giảm đáng kể số lượng lõi và cút nối.

Hiện nay, với sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn, người tiêu dùng không còn phải băn khoăn tìm kiếm vị trí lắp đặt như trước đây. Bên cạnh máy dạng cây đứng phù hợp đặt ở các phòng khách hay căn bếp có diện tích rộng, máy lọc nước có thể được bố trí linh hoạt trên bàn bếp, hay cất gọn dưới chậu rửa để thuận tiện cho việc sử dụng nước uống của gia đình.

Máy lọc nước ngày nay có thể được lắp đặt tại nhiều vị trí trong nhà, phục vụ tốt nhất nhu cầu sử dụng của gia chủ

Với màu sắc trang nhã, kiểu dáng ngày càng sang trọng, máy lọc nước không chỉ phù hợp lắp đặt tại bếp gia đình, mà còn được trưng bày tại phòng khách, hay sử dụng tại các văn phòng, khách sạn, bệnh viện.

Với kiểu dáng sang trọng, máy lọc nước ngày nay có thể “chinh phục” mọi vị trí trong căn nhà

Tính năng thông minh đem đến trải nghiệm tiện nghi mỗi ngày

Máy lọc nước hiện đại không chỉ có kiểu dáng bắt mắt, mà còn được trang bị nhiều tính năng thông minh. A. O. Smith được biết đến là một trong những thương hiệu tiên phong trong việc tích hợp các tính năng tiện nghi cho máy lọc nước, mang đến trải nghiệm đẳng cấp cho người dùng. 

Với hệ thống giám sát điện tử được gắn ngay trên vòi và thân máy, người dùng có thể dễ dàng theo dõi tình trạng vận hành của máy, không cần mất công ghi nhớ thời gian thay lõi lọc, đảm bảo nguồn nước luôn tinh khiết. 

 Công nghệ tự động cảnh báo thay lõi lọc mang đến sự tiện nghi, giúp người dùng không cần ghi nhớ thời gian thay lõi

A. O. Smith là thương hiệu lâu đời tại Mỹ, đã khẳng định danh tiếng tại 60 quốc gia trên toàn thế giới. Những công nghệ tiên tiến nhất và dịch vụ chăm sóc khách hàng chuẩn Mỹ đã đưa A. O. Smith tiến lên vị trí tiên phong tại thị trường Việt Nam và ngày càng nhận được sự tin tưởng từ người tiêu dùng. Điều này được minh chứng bởi hàng loạt các giải thưởng uy tín do người tiêu dùng và các chuyên gia bình chọn như: Sản phẩm máy lọc nước được yêu thích nhất tại Tech Award 2020; Thương hiệu máy lọc nước xuất sắc tại Tech Award 2021; Top 10 thương hiệu được tin dùng nhất Việt Nam 2021 tại Lễ biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân, trí thức tiêu biểu 2021.

Doãn Phong