Một nghiên cứu mới vừa được công bố trên tạp chí của Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng đưa ra cảnh báo đáng lo ngại đối với những người hay đi ăn hàng.

Theo phân tích trong 15 năm với sự tham gia của hơn 35.000 người từ 20 tuổi trở lên, việc ăn hàng quán thường xuyên liên quan chặt chẽ đến nguy cơ tử vong sớm.

{keywords}

Theo đó, những người ăn 2 bữa ngoài hàng mỗi ngày có khả năng tử vong sớm hơn 49%. Họ cũng có nguy cơ tử vong vì ung thư cao hơn 65%. Trong quá trình khảo sát, 2.781 người được hỏi đã qua đời, trong đó 511 người bị bệnh tim và 638 người bị ung thư.

Các món được chuẩn bị trong bếp nhà hàng thường có quá nhiều chất dinh dưỡng, mọi người có xu hướng ăn không kiềm chế được. Trong khi đó, các bữa tự chế biến tại nhà thường đơn giản, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát lượng nạp vào.

“Đây là một trong những nghiên cứu đầu tiên để định lượng mối liên hệ giữa việc ăn ngoài và tỷ lệ tử vong”, Giáo sư Wei Bao, Đại học Iowa (Mỹ), cho biết trong thông cáo chính thức.

“Các phát hiện của chúng tôi phù hợp với các nghiên cứu trước đây, khẳng định quan điểm việc ăn ngoài thường xuyên có liên quan đến các hậu quả bất lợi cho sức khỏe. Điều này sẽ dẫn tới các hướng dẫn chế độ ăn uống trong tương lai để khuyến nghị giảm tiêu thụ các bữa không ăn tại nhà”.

Để thưởng thức những bữa ăn lành mạnh tại các nhà hàng bình dân thực sự rất khó. Rất nhiều món chứa lượng calorie, chất béo, natri và đường vượt mức cho phép.

Ngoài ra, các quán thường có những chiêu khuyến mại như miễn phí nước ngọt, bánh mì, gói giảm giá, tặng kèm đồ khai vị, tráng miệng, giờ vàng uống bia thỏa thích... để thu hút thực khách. Hầu hết những món này đều không có lợi cho sức khỏe.

An Yên (Theo Eat this)

6 lý do đặc biệt uống vitamine E chị em phải biết

6 lý do đặc biệt uống vitamine E chị em phải biết

Vitamin e đặc biệt có lợi với phụ nữ bởi công dụng trẻ hóa làn da, ngăn ngừa lão hóa và oxi hóa. Ngoài ra vitamin E còn giúp tăng cường khả năng của quý ông

Các món càng ăn càng gây cảm giác đói

Các món càng ăn càng gây cảm giác đói

Sữa chua, nước hoa quả không khiến bạn có cảm giác no, dẫn tới nhu cầu ăn thêm.