Bản báo cáo cho biết rằng, có hơn một tỉ người trên toàn cầu sẽ biết tới eSports khi kết thúc năm 2016 – tăng 36% so với năm 2015. Newzoo cũng đã ước tính lượng khán giả toàn cầu “đam mê eSports” sẽ tăng từ 131 lên 144 triệu người.
Newzoo dự đoán số lượng khán giả theo dõi eSports sẽ tiếp tục tăng trưởng trong các năm tới, khi vượt mốc 1.5 tỉ người và 200 khán giả yêu thích thể thao điện tử vào năm 2019.
Không có gì ngạc nhiên khi Hàn Quốc là một trong những quốc gia có độ phổ biến eSports lớn nhất. Trong số 50 triệu dân Hàn Quốc, thì 32 triệu người biết tới eSports. Trung Quốc cũng có khoảng 28% dân số nhận thức ít nhiều về thể thao điện tử. Bên ngoài Châu Á, ba quốc gia có tỉ lệ dân số biết tới eSports cao nhất là Tây Ban Nha, Ba Lan và Thổ Nhỉ Kỳ.
Những con số đang gia tăng trên chưa bị đặt nghi vấn sẽ giảm xuống trong thời gian tới khi eSports đang được phổ biến trên khắp thế giới. Trong suốt những năm qua, những đài truyền hình như BBC, ESPN và Turner Sports đều đã phát sóng trực tiếp hoặc chuẩn bị cho các chương trình eSports. Nhiều giải đấu thể thao điện tử lớn đã được tổ chức tại Austin, Thượng Hải, London, Paris và Moscow…
Newzoo cũng trích dẫn sự phát triển của các nhà phát hành các tựa game được chọn để thi đấu thể thao điện tử như Psyonix với Rocket League và Valve với cả Dota 2 cùng Counter-Strike – là một động lực lớn cho sự lan rộng và phỏ biến của thể thao điện tử trên toàn thế giới.
June_6th (Theo Daily Dot)