- Trường Sa trước cơn bão, Những cậu bé Trường Sa, Hoa sen hoà bình trong bình minh Trường Sa…, những hình ảnh về một Trường Sa gắn với ước vọng hòa bình.

6 bức ảnh gửi dự thi của hoạ sỹ Nguyễn Thu Thuỷ, tác giả Con đường gốm sứ ven sông Hồng đã lọt vào vòng chung kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Toàn cầu (Worldwide Photography Gala Awards- WPGA) giành cho các nữ tác giả mang tên Julia Margaret Cameron lần thứ 7 tại thành phố York (bang Yorkshine, Anh quốc).

{keywords}

Trường Sa trước cơn bão. Ảnh được chọn vào chung kết thuộc thể loại Phong cảnh và cảnh biển của họa sỹ Nguyễn Thu Thủy.

Trong đó, có 4 bức ảnh được hoạ sỹ Thu Thuỷ chụp trong các chuyến đi Trường Sa: Trường Sa trước cơn bão, Những cậu bé Trường Sa, Hoạ sỹ Thu Thuỷ với tranh gốm cổ động ở Trường Sa, Hoa sen hoà bình trong bình minh Trường Sa. Hoa sen Hoà bình chính là tác phẩm đài phun nước bông sen vàng do nữ họa sỹ thực hiện tại Hà Nội và được chị gắn vào bối cảnh bình minh trên biển Trường Sa với thông điệp Ước vọng hoà bình cho Trường Sa.

{keywords}

Những cậu bé Trường Sa. Ảnh được chọn vào chung kết thuộc thể loại ảnh chụp Trẻ em

Ngoài ra, hai bức ảnh nữa do hoạ sỹ Thu Thuỷ chụp chính hai công trình nghệ thuật công cộng do chị thực hiện ở Hà Nội và Thanh Hoá: Tranh gốm Dấu ấn định đô Thăng Long ở nút cầu vượt Chương Dương và tác phẩm gắn gốm Hoa sen ở đền Mẫu Liễu Hạnh ở Hà Thái (Thanh Hoá).

Tham dự cuộc thi Nhiếp ảnh nghệ thuật Julia Margaret Cameron lần thứ 7 có 6.804 bức ảnh của 1.203 nữ nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên đến từ 51 quốc gia trên thế giới.

{keywords}

Hoa sen hoà bình trong bình minh Trường Sa. Ảnh được chọn vào chung kết thuộc thể loại ảnh Nghệ thuật

{keywords}

Dấu ấn định đô Thăng Long trên Con đường gốm sứ. Ảnh được chọn vào chung kết thuộc thể loại ảnh Đường phố và cảnh thành phố.

Có 875 bức ảnh thuộc 15 thể loại được chọn vào vòng chung kết. Sau khi lựa chọn các tác phẩm vào chung kết, Ban tổ chức Giải thưởng Nhiếp ảnh Toàn cầu (Worldwide Photography Gala Awards- WPGA) sẽ tổ chức Triển lãm Ảnh Nghệ thuật và Tài liệu Quốc tế lần thứ 4 diễn ra vào tháng 9 năm 2016 tại Berlin (Đức), trưng bày những tác phẩm đoạt giải và lọt vào chung kết, trong đó sẽ có các tác phẩm của họa sỹ Nguyễn Thu Thủy.

Hoa Chanh