Phân tích do Amerisleep chia sẻ trong tháng 6 bao gồm dữ liệu về độ sạch của đệm, ga trải giường và vỏ gối, cũng như phân tích các mầm bệnh tiềm ẩn giữa các lớp chăn ga. Các chuyên gia cảnh báo rằng vỏ gối nên được thay thường xuyên, hơn một lần một tuần. 

Mẫu vỏ gối ngày thứ 1 và thứ 5 đã có sự thay đổi đột biến về lượng vi khuẩn. Ảnh: New York Post

“Khi nằm ngủ, bạn làm bẩn ga trải giường của mình bằng các tế bào da chết (khoảng 50 triệu tế bào mỗi ngày), mồ hôi, đồ trang điểm, kem dưỡng da, tóc và tất cả những thứ bám lên người bạn, từ phấn hoa và vẩy da thú cưng”, Tiến sĩ Hadley King nói với Well and Good.

Các tế bào da chết và mồ hôi cung cấp thức ăn cho mạt bụi, thu hút loại bọ này đến giường của bạn và giúp chúng sinh sôi. 

Một người dùng mạng xã hội gần đây đã đưa ra hình ảnh trực quan về các đàn vi khuẩn dường như phát triển mạnh mẽ bên dưới đầu bạn mỗi đêm. Người này đã cắt một góc của vỏ gối thông thường và đặt nó vào đĩa petri hay được dùng trong phòng thí nghiệm. Chỉ sau vài ngày không giặt vỏ gối, vi khuẩn đã nhanh chóng hình thành và tăng dần theo thời gian. 

Trên thực tế, các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng vi khuẩn gây bệnh sống trên ga trải giường chưa giặt.

Tuy nhiên, bất chấp những lời cảnh báo của bác sĩ về việc thường xuyên thay vỏ gối vài ngày một lần và ga trải giường hàng tuần, một số người vẫn để cả tháng hoặc hơn mới giặt chăn ga, gối. 

Một cuộc khảo sát từ Vương quốc Anh phát hiện gần một nửa số nam giới để tới bốn tháng mới thay ga trải giường. Không có gì ngạc nhiên khi giường ngủ của họ được thay đổi thường xuyên hơn khi có người yêu, bạn đời.