Motorola vừa công bố con dế đầu bảng mới nhất: Moto Z Force theo đuổi xu hướng thiết kế dạng module và sở hữu thân hình siêu mỏng.

Xuất hiện trên sân khấu cuộc họp báo tại San Francisco sáng nay, đại diện Lenovo đã gọi Moto Z Force là "một phong cách thiết kế mới từ đầu" nếu so sánh với những đời ĐTDĐ đình đám một thời của Motorola như StarTac và Razr.

Một số trang công nghệ như Ars Technica cho rằng, Moto Z không sở hữu thiết kế quá cách mạng, dù nó rất mỏng và khá cao cấp khi sử dụng nhiều chất liệu kim loại. Cũng không thể không nhắc đến công nghệ ShatterShield độc quyền của Motorola, đảm bảo rằng màn hình không bị vỡ kể cả khi bạn đánh rơi điện thoại trên sàn đá. Đây cũng là con dế đại diện cho tất cả những ý tưởng xuất sắc nhất của họ Droid là thân máy siêu mỏng, màn hình siêu bền, kết hợp với triết lý tùy biến của Moto X.

{keywords}
Motorola Z Force

Trong khi đó, PhoneArena lại đánh giá Moto Mods là tính năng ăn điểm thực thụ. Cắm các phụ kiện vào cổng kết nối nam châm ở mặt sau điện thoại này và Z trở thành một thứ hoàn toàn khác biệt. Một máy chiếu có tên InstaShare khiến con dế tăng dung lượng pin đáng kể, đồng thời biến thành giá đỡ tiện lợi. Ngoài ra, loa JBL sẽ giúp trải nghiệm nghe nhạc trở nên sống động. Nếu bạn nghe thấy ý tưởng này quen quen thì đúng, LG đã từng phô diễn nó với LG Friends trước đây, dù rằng dự án Project Ara của Google thực chất khởi nguồn chính là từ Motorola.

Thiết kế

Motorola cuối cùng cũng gia nhập cuộc chơi kim loại với Z Force này, sau nhiều năm trung thành với chất liệu nhựa quen thuộc. Dịp này, ngoài Z Force, hãng còn ra mắt cả một phiên bản thấp cấp hơn là Moto Z, mỏng hơn (chỉ 5.2mm), nhưng đổi lại, pin của nó cũng nhỏ hơn, camera có độ phân giải thấp hơn.

Được chế tác từ nhôm siêu nhẹ và thép không rỉ, không quên tráng thêm lớp sơn nano chống nước từng được áp dụng cho Droid Turbo, Z Force toát lên nét sang trọng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Máy có các phiên bản Đen viền ghi, Đen viền vàng hồng và Vàng hồng. Máy dày 6.99mm và to ngang hơn so với Moto Z, song kết cấu của nó cũng chắc chắn, cứng cáp hơn hẳn, cùng với pin dung lượng lớn bên trong.

Sự ngạc nhiên lớn nhất nằm ở mặt sau của Z Force, nơi người dùng sẽ tìm thấy một cổng kết nối nam châm độc quyền để đấu nối các phụ kiện Moto Mods.

Màn hình

Z Force sở hữu màn hình AMOLED QHD 5.5 inch được bảo vệ bởi màn hình ShatterShield. Màn hình này được chia thành 5 lớp, bắt đầu với khung nhôm siêu nhẹ để tạo ra sự chắc chắn. Ở trên cùng không phải một, mà tới 2 lớp cảm ứng, giúp đảm bảo rằng màn hình luôn nhạy tối đa.

{keywords}

Với số điểm ảnh nhiều hơn 77% so với màn hình 1080p và mật độ điểm ảnh tương đương 535 ppi, màn hình Moto Z Force không chỉ chống va đập mà còn sắc nét quá mức cần thiết.

Phần cứng

Có thể nói, Z Force sở hữu một danh mục cấu hình đồng hạng với tất cả các smartphone đầu bảng ra mắt từ đầu năm đến nay.

Motorola muốn dồn tất cả những gì tinh túy nhất của mình cho con dế đầu bảng này, vì thế, hãng đã đầu tư linh kiện không tiếc tiền. Vì thế, Z Force kết hợp vi xử lý tối tân nhất của Qualcomm hiện nay là Snapdragon 820, RAM 4GB và bộ nhớ 64GB có thể mở rộng nhờ khe cắm thẻ nhớ.

Snapdragon 820 với CPU 4 lõi xung nhịp lên tới 2.2 GHz, kết hợp GPU Adreno 530 mạnh mẽ sẽ là "não bộ" của con dế, cho phép bạn sử dụng khẩu lệnh để hỏi đường, tìm kiếm thông tin hoặc nhận câu trả lời mà không cần phải chạm vào điện thoại. Tương tự, Moto Actions là một hệ thống điều khiển bằng chuyển động và gesture được hỗ trợ bởi Snapdragon 820, cho phép bạn xoay cổ tay để kích hoạt camera hay đặt máy úp sấp để bật chế độ Đừng làm phiền lên.

Pin của Z Force có dung lượng lên tới 3500 mAh, cho phép sử dụng liên tục tới 40 giờ theo quảng cáo của hãng. Motorola cũng trang bị thêm bộ sạc TurboPower cho phép sạc nhanh pin chỉ sau 15 phút.

Các linh kiện phần cứng khác đáng chú ý ở con dế này gồm có máy quét vân tay, cổng USB Type C, 4 micro loại nhiễu...

Camera

Camera chính 21MP của Z Force được cho là lấy nét cực nhanh, trong khi camera mặt trước 5MP có thể biến thành đèn flash chuyên dụng khi cần.

Thường thì các camera luôn là yếu tố phân biệt đẳng cấp của smartphone. Do đó, Motorola đã trang bị tầng tầng lớp lớp cho camera của Moto Z với các công nghệ tối tân nhất. Tâm điểm của máy là camera chính 21MP với độ mở rộng f/1.8, bộ chống rung quang học, tính năng tự động lấy nét nhận dạng theo pha có tia laser hỗ trợ, đèn flash tông ấm đi kèm đèn LED kép. Ở mặt trước, camera tự sướng 5MP có ống kính góc rộng, độ mở f/2.2 và đèn flash dành riêng.

Đánh giá

{keywords}
3 phụ kiện Moto Mods được dính vào điện thoại nhờ cổng kết nối nam châm

Moto Z Force dự kiến mở bàn trong mùa hè này tại Mỹ và đổ bộ xuống châu Âu từ tháng 9. Hiện Motorola chưa công bố giá bán, song hãy hy vọng rằng Z Force sẽ không đắt đỏ như các smartphone đầu bảng khác, đúng như truyền thống từ trước đến nay của các họ máy Motorola.

Nói tóm lại, Z Force hội tụ đầy đủ các yếu tố như ngoại hình đẹp, màn hình lớn, nét, chống vỡ rạn, vi xử lý mạnh nhất hiện nay, camera rất mạnh, pin lớn cùng tất cả những gì bạn có thể mong muốn từ một smartphone đầu bảng. Đó là chưa kể các phụ kiện Moto Mods thú vị nữa. Đối thủ duy nhất có sự kết hợp giữa ngoại hình, độ bền và sức mạnh kiểu này chỉ là Samsung Galaxy S7 Active, do đó, triển vọng của Z Force khá sáng sủa.

T.C