Motorola từng được xem là "ông tổ" của làng điện thoại với lịch sử gần 100 năm trong ngành công nghiệp này. Năm 2011, Google mua lại Motorola trong thời điểm công ty điện thoại Mỹ đang gặp rất nhiều khó khăn trước sự cạnh tranh của iPhone cũng như các hãng sản xuất Android khác. Những tưởng Google sẽ giúp vực dậy Motorola để cạnh tranh tốt hơn; tuy nhiên, hãng tìm kiếm dường như chỉ quan tâm đến loạt bằng sáng chế mà Motorola sở hữu. Những năm tháng dưới trướng Google, Motorola tiếp tục thua lỗ để rồi bị Google đem bán lại cho Lenovo vào cuối tháng 1/2014.  

Sau khi về tay Lenovo, Motorola cho thấy họ đang trở lại mạnh mẽ. Quý gần đây nhất (quý IV/2014), họ bán được hơn 10 triệu smartphone, tăng 118% so với cùng kỳ năm ngoái. Tương lai phía trước của Motorola cũng rất hứa hẹn, khi giờ đây, ở dưới trướng Lenovo, Motorola sẽ đánh mạnh vào thị trường tỷ dân Trung Quốc. Motorola cũng đã nhanh chóng trình làng hàng loạt model cho thị trường này gồm Moto G, Moto X và Moto X Pro.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với trang Forbes, COO của Motorola là Rick Osterloh đã chia sẻ về những cơ hội của Motorola ở sân chơi smartphone. Osterloh tin rằng điểm mạnh của Motorola nằm ở chỗ smartphone của hãng sẽ là "sự lựa chọn để thay thế các thương hiệu cao cấp, với một giá trị tốt hơn nhiều", ngụ ý rằng điện thoại của Motorola không thua gì các thương hiệu cao cấp, nhưng có giá trị cao (hiệu năng/giá thành tốt).

Đặc biệt, Osterloh có một bình luận với ngụ ý rằng Samsung - công ty sản xuất điện thoại Android lớn nhất hiện nay, rồi sẽ đi theo con đường giống như Nokia và BlackBerry. "Cứ mỗi 7 năm, kẻ dẫn đầu trên thị trường sẽ phải biến mất. Chúng tôi cũng đã từng rơi vào quy luật thay đổi đó, vào giai đoạn mà người dùng nhận ra rằng họ không cần phải bỏ ra tới 600 USD cho một chiếc smartphone cao cấp, để có được những trải nghiệm cao cấp nhất" - Osterloh cho biết. Nokia và BlackBerry trước kia cũng đã từng là "vua" trên thị trường di động, và giờ đây số phận của cả hai ra sao hẳn ai cũng đã rõ.

Khi còn thuộc về Google, Motorola chỉ kinh doanh smartphone ở 10 thị trường trên toàn cầu. Tuy nhiên, giờ đây hãng đã mở rộng ra 50 quốc gia và đang lên kế hoạch mở lại hoạt động kinh doanh ở 10 đến 15 thị trường khác trong 2015. Trong tương lai sớm, một chiếc smartphone cao cấp với chip Snapdragon 810 cũng sẽ được Motorola trình làng (sản phẩm này được tiết lộ là còn thông minh hơn cả smartphone), đồng thời các model kế nhiệm cho Moto G và Moto E sẽ được Motorola ra mắt trong năm nay.