Lenovo vừa công bố bản báo cáo doanh thu quý đầu của năm tài khóa 2015 – 2016, trong đó doanh thu tăng 3% lên mức 10,7 tỷ USD nhưng lợi nhuận thực lại giảm ở mức thất vọng 51%, xuống còn 105 triệu USD. Công ty này cho biết nguyên nhân của sự sụt giảm doanh thu là do “những thách thức tại các thị trường chính”. Tuy nhiên, Lenovo cho rằng mình đang gặp một hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong mảng kinh doanh di động vì tăng trưởng chậm và cạnh tranh khốc liệt.

Để giải quyết vấn đề này, Lenovo cho biết hãng sẽ đưa ra những “động thái rõ ràng và cương quyết” nhằm cắt giảm chi phí và thu về nhiều lợi nhuận hơn. Một trong những động thái đó sẽ là phụ thuộc nhiều hơn vào Motorola với vai trò như đầu mối then chốt cho mảng smartphone.

Việc tái cơ cấu Mobile Business Group (MBG) nhằm điều chỉnh sự phát triển của mảng smartphone, công việc sản xuất và tận dụng tốt hơn các thế mạnh bổ trợ cho nhau của Lenovo và Motorola. Danh mục sản phẩm sẽ đơn giản hơn, tổ chức hợp lý hơn với ít model nhưng có sự khác biệt rõ ràng hơn. Một mô hình kinh doanh nhanh nhẹn, gọn gàng sẽ giúp thúc đẩy doanh số Lenovo toàn cầu cũng như đẩy mạnh hiệu suất của chuỗi cung ứng. MBG sẽ tiếp tục quản lý toàn bộ mảng di động nhưng từ giờ sẽ dựa vào Motorola để phát triển và sản xuất các sản phẩm smartphone.

Đây sẽ là một động thái tích cực và hãy cùng xem khi Motorola đi đầu trong thiết kế tất cả các sản phẩm smartphone của Lenovo thì mọi thứ sẽ như thế nào. Theo bản báo cáo doanh thu vừa ra, doanh thu quý này của Mobile Business Group, doanh thu của Lenovo tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 2,1 tỷ USD và hơn một nửa trong số này đến từ Motorola.