Motorola sẽ ra smartphone có thể gập lại như Huawei và Samsung.

Phó Chủ tịch sản phẩm toàn cầu của Motorola Dan Dery không nói nhiều về kế hoạch ra mắt điện thoại có thể gập lại. Tuy  nhiên, Motorola không có ý định là “người đến muộn” trên thị trường, ngụ ý rằng điện thoại Razr có thể gập đầu tiên sẽ sớm ra mắt.

Galaxy Fold đã có ngày phát hành vào ngày 26/4, trong khi Mate X dự kiến ​​sẽ xuất hiện tại một số thị trường vào giữa năm 2019. Cách duy nhất để không đến sau trên thị trường của Motorola là ra mắt chiếc điện thoại của riêng mình trong những tháng tới.

Điện thoại gập của Motorola được gọi là Razr vì Motorola từ lâu đã được đồn đại sẽ làm sống lại thương hiệu mang tính biểu tượng và sử dụng nó cho các thiết bị cầm tay có thể gập lại. Thậm chí các bằng sáng chế chiếc điện thoại có thể gập lại của Motorola trông rất giống một chiếc điện thoại Razr.

Đây là câu trả lời trực tiếp của Motorola với Mate X, có màn hình 8 inch khổng lồ bao quanh một bản lề ở bên ngoài điện thoại. Dery nói rằng Motorola có ý định sẽ không đưa màn hình ra bên ngoài.

Ông cũng gợi ý rằng một thiết kế vỏ sò không phải là cách duy nhất để sử dụng các thiết bị có thể gập lại của Motorola.  Một màn hình bản lề kép có thể cung cấp cho người dùng nhiều không gian màn hình hơn ở chế độ máy tính bảng, trong khi kích thước điện thoại có thể giảm hơn nữa.

Xiaomi đã giới thiệu một thiết bị cầm tay có thể gập đôi bản lề vài tuần trước MWC, mặc dù đó không phải là bản lề có thể gập lại của bản lề Z mà Dery đề cập đến. Các mặt màn hình có thể gập lại của Xiaomi, bao quanh phần giữa, nằm ở phía dưới của thiết bị ở chế độ điện thoại.

Chưa có tin gì về giá của chiếc smartphone này của Motorola, nhưng với việc cả Galaxy Fold và Mate X sẽ được bán với giá hơn 2.000 USD, có khả năng Razr có thể gập lại sẽ đắt như nhau.