Quyết định trên được thuyền trưởng AS Roma đưa ra 1 ngày sau án phạt từ UEFA.

Đích thân Mourinho gửi thư thông báo đến Giám đốc UEFA kiêm giám đốc bóng đá, Zvonimir Boban, cuối thư không quên nhắn quan chức này… báo cho Chủ tịch UEFA, Aleksandar Ceferin biết điều đó!

Mourinho quyết định rút khỏi Hội đồng bóng đá UEFA

Chào ông Boban! Cảm ơn vì đã mời tôi là một thành viên trong Hội đồng bóng đá UEFA (Ban cố vấn gồm các cựu cầu thủ, các HLV danh tiếng - NV). Tuy nhiên, tôi rất tiếc phải báo tin với ông rằng, tôi sẽ rời nhóm này ngay lập tức.

Tôi đã rất tin tưởng vào nhóm này lúc gia nhập, nhưng giờ thì không còn nữa nên tôi phải đưa ra quyết định.

Phiền ông báo quyết định này cho Chủ tịch UEFA, Aleksandar Ceferin”.

Vị thuyền trưởng Roma có những lời lẽ xúc phạm trọng tài Anthony Taylor sau chung kết Europa League

Vào tối 21/6, UEFA thông báo án phạt dành cho HLV Mourinho – cấm chỉ đạo 4 trận (trên đấu trường UEFA), kèm tiền phạt vì có phát ngôn xúc phạm, lăng mạ trọng tài Anthony Taylor, người điều khiển chung kết Europa League, AS Roma 1-1 Sevilla (sau đó đại diện La Liga thắng 4-1 ở loạt đấu 11m).

Trong trận đấu này, trọng tài người Anh đã có những quyết định gây tranh cãi, bị Mourinho cáo buộc ép AS Roma và có lợi cho Sevilla.

Sau trận, Mourinho “phục kích” tại bãi đậu xe và tuôn ra những lời khó nghe cho vị vua áo đen, gọi các quyết định của trọng tài Taylor và các trợ lý là một “sự ô nhục”.