- Chiến lược gia người Hà Lan đã nói với bạn thân, sẽ đảm bảo chiếc ghế tại Old Trafford cho đến hết hợp đồng (hè 2017) nếu MU nằm trong top 4 và giành FA Cup.

Jose Mourinho đang nóng lòng chờ thay thế Van Gaal vào hè này. Tuy nhiên, diễn biến những ngày gần đây dường như không thuận lợi cho nhà cầm quân đã bị Chelsea sa thải từ tháng 12 năm ngoái.

Sau khi có thông tin cho rằng, Phó Chủ tịch Ed Woodward hứa "ghế nóng" sẽ thuộc về Mourinho nhưng với điều kiện... chờ thêm 1 năm nữa! Điều này khiến "người đặc biệt" muốn giãy nảy, vì ông đã đặt mục tiêu trở lại với công việc vào hè này.

{keywords}

Niềm vui của Van Gaal sẽ là nỗi sầu của Mourinho

Mourinho không muốn chờ, nhưng lãnh đạo Quỷ đỏ thì vẫn chưa quyết định. Và theo tin nóng từ tờ Express, HLV Louis Van Gaal đã khoe với bạn thân rằng, ông có thể giữ ghế nếu đảm bảo MU kết thúc trong top 4 và giành chiến thắng ở FA Cup.

Số phận của Quỷ đỏ hiện nằm trong tay của chính họ. Hiện xếp thứ 5, kém Man xanh 2 điểm, nhưng lại đá ít hơn 1 trận. Vì thế, nếu ở trận đấu bù đêm nay (lúc 1h45 rạng sáng 11/5), lấy trọn 3 điểm trước West Ham và sau đó thắng nốt trận còn lại (tiếp Bournemouth), MU sẽ giành suất dự Champions League mùa sau.

Tiếp theo đó, thầy trò Van Gaal sẽ đến sân Wembley đá chung kết FA Cup trước đối thủ không mấy khó, Crystal Palace vào ngày 21/5. Nếu mang được danh hiệu này về Nhà hát của giấc mơ, số phận của chiến lược gia 64 tuổi coi như được đảm bảo.

Khoe với bạn bè là vậy, nhưng trước truyền thông, cựu thuyền trưởng Barca vẫn nói: "Việc đi hay ở của tôi là do hội đồng quản trị quyết định vào cuối mùa giải".

Dù bị giới chuyên môn lẫn người hâm mộ chê bai về lối chơi, nhưng với hệ thống phân cấp ở Old Trafford, MU vẫn đạt những sự tiến bộ, bất chấp gặp không ít tổn hại vì chấn thương.

Để không phải chờ, có lẽ Mourinho chỉ còn cách... cầu mong Van Gaal thua trận!

L.H