Cựu thuyền trưởng MU rơi cảnh mất việc hôm 17/1, sau trận Roma 1-3 AC Milan, kết thúc 30 tháng làm việc ở thủ đô Italia.

mourinho dybala lukaku.jpg
Mourinho trả nhẫn lại cho các cầu thủ Roma hàm ý họ đã không cư xử như những người đàn ông, 'quay lưng' ngay khi ông bị CLB sa thải

Đây là một quyết định không được lòng người hâm mộ, nhưng khởi đầu mạnh mẽ của De Rossi với AS Roma đã làm dịu tình hình,

Kể từ khi Mourinho lòng nặng trĩu, mắt ngấn lệ trong ngày chia tay các CĐV yêu mến ông, Roma toàn thắng cả 3 trận, nhảy từ hạng 9 lên thứ 5 BXH – với cùng tỷ số 2-1 trước Hellas Verona and Salernitana mà mới nhất là phong độ tưng bừng 4-0 Cagliari.

Mourinho sẽ cảm thấy cay đắng hơn vì điều đó, bởi trong lòng ông nghĩ đã thực sự bị các cầu thủ AS Roma ‘phản bội’.

Theo Il Messaggero, trước khi khăn gói rời đi, Mourinho đã trả lại chiếc nhẫn (bỏ vào tủ đồ của đội trưởng Lorenzo Pellegrini tại sân tập Trigoria) vốn được các cầu thủ AS Roma tặng sau khi ông giúp họ giành chiến tích Conference League.

jose mourinho lorenzo pellegrini.jpg
Mourinho và Lorenzo Pellegrini trong ngày vinh quang giành Conference League

Lý do là bởi Mourinho cảm thấy bị học trò ‘phản bội’ vì họ ngay lập tức ủng hộ việc AS Roma chọn De Rossi thay ông ngồi ‘ghế nóng’.

Tuy phong độ Roma có những thăng trầm nhưng Mourinho nhận rất được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ từ CĐV đội bóng áo màu bã trầu.

Sau khi rời Roma, từng có thông tin Napoli quan tâm Mourinho, hay những liên hệ từ một đội bóng Saudi Pro League và mới nhất ông được nhắc tên trở lại Chelsea một lần nữa.

Bởi sự nhạt nhòa, thiếu cá tính của Pochettino, fan Chelsea tin rằng, Mourinho dù ông không còn tiếng tăm như xưa nhưng vẫn có thể vực dậy, giúp The Blues tìm lại bản sắc của mình.