Ngay khi MU thông báo về sự ra đi của Greenwood, đội bóng Italia lập tức đặt vấn đề mượn chân sút 21 tuổi người Anh.

Hợp đồng hiện tại giữa Mason Greenwood và Quỷ đỏ còn thời hạn đến năm 2025, hưởng lương 75.000 bảng/tuần.

Mourinho từng đôn Greenwood lên đội 1 MU hồi 2018

Ban lãnh đạo đội bóng thành Manchester vẫn chưa quyết định chấm dứt hợp đồng sớm với Greenwood, bán đứt hay cho mượn tiền đạo tiềm năng này.

Cho đến trước lúc thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa vào 1/9, MU cần giải quyết dứt điểm vấn đề tương lai Greenwood.

Nếu hủy giao kèo sớm, Quỷ đỏ có thể mất hàng triệu bảng tiền đền bù. Bởi vậy, phương án hợp lý nhất là cho đội bóng khác ngoài nước Anh mượn Mason Greenwood.

AS Roma nổi lên là ứng viên hàng đầu, bởi Jose Mourinho hiểu rõ cậu học trò, sẵn sàng trao cho Greenwood cơ hội trở lại với bóng đá.

Nguồn tin độc quyền của The Sun tiết lộ, hồi tháng 7 vừa qua, đích thân HLV Mourinho đã gọi điện thuyết phục Greenwood sang Italia khởi động lại sự nghiệp.

Bản thân chân sút 21 tuổi hy vọng tiếp tục được ở lại xứ sương mù, nhưng trước làn sóng phản ứng dữ dội của các nữ CĐV, ra nước ngoài chơi bóng có lẽ là giải pháp hợp lý nhất.

Chính Mourinho là người đôn Mason Greenwood lên đội một MU hồi 2018 và trao cơ hội để anh ra mắt trong tour du đấu giao hữu hè trên đất Mỹ.