Sau khi từ chối những đề nghị hậu hĩnh từ Saudi Arabia, Jose Mourinho cam kết tiếp tục dự án giúp AS Roma trở lại vị thế một thế lực Serie A và bóng đá châu Âu.

Mourinho muốn xây dựng Roma đủ sức đua tranh Scudetto

Trước khi bước vào mùa giải thứ 3 với Roma, uy tín của Mourinho tăng lên rất cao bất chấp ông vừa thua trận chung kết cúp châu Âu đầu tiên trong sự nghiệp.

Các quan chức Roma đồng ý với Mourinho về kế hoạch chiêu mộ các bản hợp đồng lớn.

Theo tờ Corriere della Sera, Mourinho đã có cuộc điện đàm với tiền vệ Marco Verratti nhằm thuyết phục anh trở về quê hương và gia nhập Roma mùa hè này.

Verratti có vai trò rất quan trọng với PSG. Anh cũng duy trì mối quan hệ tốt cùng các nhà lãnh đạo CLB thủ đô Paris.

Ngoài ra, tiền vệ 30 tuổi người Italy vừa gia hạn hợp đồng với PSG cách nay 7 tháng, kéo dài thời hạn đến 2026.

Tuy vậy, khả năng giữa PSG và Roma đồng ý thương vụ chuyển nhượng là khá cao. Quan chức hai CLB có quan hệ làm ăn rất tốt.

Verratti là ưu tiên của Mourinho

Verratti rời quê nhà sang Pháp thi đấu từ 2012, sau khi tỏa sáng với Pescara. Nhà vô địch bóng đá châu Âu cùng đội tuyển Italy vẫn chưa có cơ hội ra mắt Serie A.

Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng để Mourinho thuyết phục Verratti về Roma. Anh là người duy nhất trong lịch sử có 9 lần vô địch Ligue 1.

Trong dự án tái thiết Roma, "Người đặc biệt" muốn xây dựng đội ngũ gồm các tuyển thủ Italy: Gianluca Mancini ở hàng thủ; tam giác Bryan Cristante, Lorenzo Pellegrini và Verratti ở giữa sân.

Những người này hiện đều là thủ lĩnh Roma, với vai trò đội trưởng và đội phó. Họ sẽ hỗ trợ cho Paulo Dybala trên hàng công.

Một điểm quan trọng mà Mourinho đang giải quyết là thuyết phục Verratti đồng ý giảm lương về Roma.

Xem ngay những tin chuyển nhượng mùa hè mới nhất tại đây!