- Jose Mourinho đã gọi điện thoại trực tiếp cho Morata, cam kết tiền đạo người Tây Ban Nha sẽ là một phần quan trọng của đội bóng khi gia nhập bầy Quỷ đỏ.

Trưởng thành từ lò đào tạo Real, trong thâm tâm Morata vẫn muốn cống hiến lâu dài cho đội chủ sân Bernabeu, bất chấp việc chỉ là kép phụ trên hàng công của Zidane.

{keywords}
Mourinho gọi điện thuyết phục Morata gia nhập MU

Hè năm ngoái, anh quyết định trở lại Madrid để chiến đấu giành vị trí, hơn là ở lại Juventus - nơi anh được đảm bảo một suất chính thức. Điều đó cho thấy, Morata rất khao khát thành công ở đội bóng Hoàng gia.

Thế nên, tờ Marca cho hay, Mourinho phải gọi điện trực tiếp thuyết phục cậu học trò cũ rằng, MU là đội bóng phù hợp và bản thân Morata sẽ trở thành nhân tố quan trọng ở Manchester.

Nhà cầm quân người Bồ cũng bốc máy trò chuyện với Juanma Lopez, đại diện của Morata từ năm 14 tuổi để đưa ra những lời hứa hẹn hấp dẫn.

Mourinho cũng giải thích cặn kẽ vai trò Morata trong đội hình Quỷ đỏ mùa tới. Ông tin rằng, tiền đạo người Tây Ban Nha đủ sức gánh vác trọng trách ghi bàn cho MU.

Trong quá khứ, Alvaro Morata cũng thầm biết ơn ông thầy 54 tuổi, bởi chính Mourinho đã "tặng" anh bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên và cho ra mắt dưới màu áo Real.

Nói chuyện qua điện thoại, Mourinho cũng tiết lộ, ông sẽ tăng cường lực lượng mạnh mẽ trong hè này để MU đủ sức cạnh tranh danh hiệu Ngoại hạng cũng như Champions League mùa tới.

Video kỹ năng săn bàn siêu hạng của Alvaro Morata

* Anh Tuấn