Hợp đồng 3 năm của Jose Mourinho với AS Roma sẽ hết  hạn vào cuối mùa và theo chuyên gia chuyển nhượng Gianluca Di Marzio thì “việc gia hạn sẽ không xảy ra”.

mourinho as roma.jpg
Mourinho có năm thứ 3 khó khăn ở AS Roma

Không có cuộc đàm phán nào đang diễn ra, chính xác thì chưa bao giờ có. Vì vậy, Mourinho và AS Roma sẽ kết thúc lương duyên vào tháng 6/2024”.

AS Roma trong năm cuối với Mourinho đã có khởi đầu thật tệ hại, đang xếp thứ 10 Serie A khi chỉ có 3 chiến thắng sau 8 trận đã chơi.

Bản thân chiến lược gia người Bồ dường như cũng đã có sự tính toán cho tương lai, với ‘lời yêu’ gần đây dành cho giải đấu Saudi Pro League. Nhưng ông cũng có thể ở lại châu Âu, nếu có lời đề nghị phù hợp.

Cùng với việc chia tay Mourinho thì AS Roma cũng đi tìm thuyền trưởng mới cho đội và họ không phải tìm kiếm đâu xa: có Antonio Conte chờ sẵn!

mourinh conte.jpg
HLV Conte đang thất nghiệp, được cho sẵn sàng thay Mourinho

Nhà cầm quân người Italy vẫn đang thất nghiệp sau khi bị Tottenham sa thải hồi tháng 3. Vài ngày trước, ông bày tỏ mong muốn được dẫn dắt Roma hoặc Napoli cũng như nhắc đến đội bóng cũ Juventus.

Ông cho biết: “Tôi đã từ chối đề nghị lớn từ Saudi Arabia. Tôi hối hận đã rời Juventus sớm (chỉ sau 3 năm). Tôi muốn thử trải nghiệm ở Roma hoặc Napoli một ngày nào đó, nhưng tôi thường thích gia nhập vào cuối mùa giải”.

Có thông tin, Napoli đã liên hệ Conte để lên ngồi ‘ghế nóng’ thay Rudi Garcia vào giữa mùa nhưng với phát biểu như trên thì rõ ràng nhà cầm quân này không có kế hoạch sắm vai ‘chữa cháy’ mà thích bắt đầu công việc từ mùa hè.