- Người đến ắt sẽ có kẻ đi. Sau sự xuất hiện của tân binh Lindelof, tương lai Chris Smalling ở Old Trafford đang bị đặt vào tình trạng báo động đỏ.

Với Lindelof, Mourinho đang có trong tay 6 trung vệ cứng bao gồm Phil Jones, Eric Bailly, Smalling, Marcos Rojo và Daley Blind. Đó là chưa kể hai tài năng trẻ Tuanzebe và Fosu-Mensah khi cần đều có thể đảm nhiệm vai trò ở trung tâm hàng phòng ngự.

{keywords}
Smalling nguy cơ bật bãi khỏi MU

Lực lượng đông đảo đến mức dư thừa khiến Mourinho phải tính kế loại bớt ít nhất một thành viên. Tờ Mirror cho hay, "nạn nhân" trong kế hoạch thanh trừng của ông thầy người Bồ sẽ là Chris Smalling.

Ở tuổi 27, Chris Smalling vẫn đang được gắn mác tuyển thủ Anh, đá cặp cùng Gary Cahill. Nhưng tại Old Trafford, dưới con mắt "người đặc biệt", cựu trung vệ Fulham không còn tương lai.

Mùa giải trước, Jose Mourinho hơn một lần đặt ra dấu hỏi về thái độ thi đấu của cậu học trò, vì Smalling từ chối ra sân lúc gần bình phục chấn thương.

Gần đây nhất, trong bài giảng cho các sinh viên đại học Lisbon về chiến thuật ở trận chung kết Europa League gặp Ajax, Mourinho nửa đùa nửa thật: "Tôi có nói với Smalling: 'Với đôi chân của cậu thì miễn việc chơi bóng từ tuyến dưới!’"

MU kỳ vọng sẽ thu về gần 30 triệu bảng từ thương vụ này. Bởi Smalling đang được hàng loạt đội bóng Ngoại hạng quan tâm như Arsenal, Everton, West Ham hay Crystal Palace.

{keywords}
Tương lai Phil Jones được Mourinho đảm bảo

Phil Jones tương lai cũng khá bấp bênh trước khi Lindelof cập bến Old Trafford. Tuy nhiên, cầu thủ 25 tuổi cũng vừa lên tiếng khẳng định, HLV Mourinho đảm bảo mình vẫn nằm trong kế hoạch thi đấu của MU mùa tới.

"Tôi đã nói chuyện với HLV Mourinho về tương lai. MU là đội bóng có sức hút lớn với những cầu thủ hàng đầu Thế giới. Vì vậy, sẽ thật ngạc nhiên nếu CLB không chiêu mộ thêm vài tân binh chất lượng hè này.

Tính cạnh tranh sẽ giúp các thành viên nỗ lực hơn và chúng tôi đang có đội hình mạnh. Tôi rất háo hức chờ đợi quay trở lại chuẩn bị cho chuyến du đấu trước mùa."

Theo giới truyền thông xứ sương mù, Mourinho muốn Bailly vs Lindelof là cặp trung vệ Quỷ đỏ trong tương lai. Dẫu vậy, ông vẫn cần thêm kinh nghiệm và sự đa năng của Phil Jones, Marcos Rojo hay Daley Blind.

* Đăng Khôi