Dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ trên thiết bị di động mPoS.vn được Công ty CP Công nghệ MPOS Việt Nam (MPOS Việt Nam) chính thức khai trương vào cuối tháng 9/2014.

mPoS.vn là giải pháp xử lý thanh toán các loại thẻ quốc tế và nội địa thông qua thiết bị ngoại vi “hai trong một”: quẹt (đối với thẻ từ) và đọc (đối với thẻ Chip EMV), được thiết kế nhỏ gọn, giao tiếp với điện thoại di động hoặc máy tính bảng thông qua cổng tai nghe (Audio Jack) hoặc thông qua kết nối Bluetooth. Thiết bị “cà thẻ” qua di động mPoS.vn tương thích với các hệ hiều hành iOS, Android và Windows Phone; cho phép thanh toán với các loại thẻ tín dụng quốc tế (MasterCard, Visa, JCB …) cũng như thẻ ATM của tất cả các ngân hàng tại Việt Nam phát hành.

Công ty CP Công nghệ MPOS Việt Nam vừa phối hợp cùng Sở Công Thương TP.HCM và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) tổ chức hội thảo giới thiệu dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ trên di động mPoS.vn tại TP.HCM.

Đại diện Công ty CP Công nghệ MPOS Việt Nam, đơn vị cung cấp thiết bị mPoS cho biết, sau hơn 2 tháng đưa ra thị trường, hiện MPOS Việt Nam đã hợp tác với Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và Vietinbank phát triển hệ thống các điểm chấp nhận thanh toán thẻ mPoS.vn. Đến nay đã có trên 2.000 thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ qua di động mPoS.vn được bán ra.

Cũng theo đại diện MPOS Việt Nam, dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ trên di động mPoS.vn cho phép bất kỳ doanh nghiệp hoặc cá nhân trên toàn quốc có nhu cầu thanh toán có thể trở thành điểm chấp nhận thẻ ngân hàng trong vòng 24h với quy trình đăng ký đơn giản và trực tuyến qua trang web: www.mpos.vn.

Cụ thể, để sử dụng dịch vụ này, các cá nhân, doanh nghiệp cần đăng ký mua thiết bị đọc thẻ mPoS.vn tại website: www.mpos.vn hoặc gọi tới Hotline: 1900 63 64 88. Hiện có 2 phiên bản gồm đầu đọc thẻ AR01 hỗ trợ thanh toán thẻ quốc tế (không PIN) và các loại thẻ nội địa và đầu đọc thẻ PR01 hỗ trợ thanh toán tất cả các loại thẻ quốc tế và ATM nội địa phát hành tại Việt Nam. Khi đặt mua thiết bị đọc thẻ, khách hàng sẽ được đào tạo nghiệp vụ và có tài liệu hướng dẫn sử dụng chi tiết.

Tiếp đó, các cá nhân, doanh nghiệp cần tải ứng dụng mPoS.vn tại các kho ứng dụng của Apple và Google, đăng ký và kích hoạt tài khoản Đơn vị chấp nhận thẻ trên ứng dụng hoặc qua website www.mpos.vn. Sau khi tài khoản được duyệt, người dùng đăng nhập ứng dụng và thực hiện thanh toán thẻ khi khách hàng có yêu cầu. 

Trong quý I/2015, MPOS Việt Nam sẽ phối hợp cùng tổ chức thẻ quốc tế MasterCard triển khai chương trình ưu đãi lớn dành cho các khách hàng. Theo đó, tất cả các khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ có cơ hội dành giải thưởng là 1 chuyến du lịch trị giá 20 triệu đồng và 2 smartphone trị giá 10 triệu đồng. Ngoài ra, các khách hàng sử dụng thẻ MasterCard thanh toán qua mPoS.vn tham gia chương trình này đều có cơ hội nhận ưu đãi giảm giá trên hoá đơn thanh toán của mình.