Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Merck Sharp and Dohme (MSD) đã có nhiều hoạt động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Gần đây nhất, MSD cùng với các thành viên của Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam) đã trao tặng cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM thiết bị Realtime RT- PCR phục vụ cho công tác xét nghiệm Covid-19.

{keywords}
 MSD Việt Nam trao tặng Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM thiết bị Realtime RT- PCR

Trước đó vào tháng 4, AmCham Việt Nam cùng MSD Việt Nam đã ủng hộ 250.000 khẩu trang y tế cho Sở y tế TP.HCM, hỗ trợ các nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch tại các bệnh viện và khu cách ly.

Trong tháng 5, các thành viên của PharmaGroup (thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam) cùng MSD trao tặng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam số tiền 100.000 USD, tương đương với hơn 2,3 tỷ đồng để hỗ trợ Việt Nam trong công tác phòng, chống Covid-19.

{keywords}
MSD và PharmaGroup trao tặng 2,3 tỉ đồng hỗ trợ Việt Nam chống dịch

Hơn 1 thế kỷ qua, Merck Sharp and Dohme (MSD) là công ty hàng đầu thế giới về dược phẩm và sinh học, hiện đã có mặt tại hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ. Công ty đã có  hơn 2 thập kỷ hoạt động tại Việt Nam.

Ông Koen Kruytbocsch - Trưởng đại diện của MSD tại Việt Nam chia sẻ, là một công ty tận tâm với sứ mệnh cứu sống và cải thiện chất lượng cuộc sống, MSD đang nỗ lực để góp phần đẩy lùi dịch Covid-19.

“Việc tài trợ cho hoạt động chống dịch của Việt Nam thể hiện sự ủng hộ của MSD với Chính phủ Việt Nam trong công cuộc chống dịch Covid-19. MSD cam kết tạo nên sự khác biệt cho người dân Việt Nam và trở thành đối tác đáng tin cậy trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ tại Việt Nam, mang lại sức khỏe lâu dài cho người dân” - ông Koen Kruytbocsch nhấn mạnh.

Đại diện MSD cho biết, hiện tại MSD là doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực dược phẩm dành cho bệnh truyền nhiễm và sản xuất vắc-xin. Nhiều thập kỷ qua, công ty đã nghiên cứu phát triển, sản xuất và phân phối hàng loạt vắc-xin cho nhiều lứa tuổi. Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, MSD tập trung vào việc bảo vệ sự an toàn của nhân viên và gia đình họ, để đảm bảo việc cung ứng thuốc và vắc-xin tới tất cả bệnh nhân, đóng góp chuyên môn trong việc phát triển các phương pháp kháng virus và vắc-xin.

Theo MSD, MSD cố gắng thúc đẩy quá trình phát triển 2 loại vắc-xin ngừa Covid-19 và một loại thuốc kháng virus tiềm năng.

Tại Việt Nam, MSD đang cùng Việt Nam triển khai các chương trình cấp thiết như: quản lý sử dụng kháng sinh, chăm sóc sức khỏe bà mẹ, cải thiện tiếp cận, chăm sóc đặc biệt cho các bệnh nhân mắc bệnh mãn tính phức tạp…

Minh Quốc