"Chiến thắng trên sân khách thực sự thúc đẩy chúng tôi và cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho đội trong các trận đấu sắp tới", Erik ten Hag mỉm cười sau khi MU vượt qua Leeds United 2-0.

Không thể ngăn Rashford ghi bàn

Giữa tuần qua, MU chia điểm đầy tiếc nuối trước Leeds trong trận đá bù vòng 8 Premier League. Lần này, điều tương tự không diễn ra.

Ten Hag thừa nhận có chút thất vọng về trận đấu trên sân nhà Old Trafford, nhưng hài lòng với màn trình diễn mới nhất. "Khi đến Elland Road và giành được 3 điểm, bạn hạnh phúc và hài lòng. Tất cả chúng tôi đều hạnh phúc, nhưng đặc biệt, tôi muốn tặng niềm vui cho người hâm mộ MU".

Ở Elland Road, khi phía trước là Barcelona cùng với lịch thi đấu dày đặc, chiến lược gia người Hà Lan đưa ra những điều chỉnh táo bạo về nhân sự.

Jadon Sancho được xếp đá chính, với Lukw Shaw đá trung vệ. Điều đặc biệt hơn cả là vai trò của Harry Maguire, người trở lại đội hình chính với chiếc băng thủ quân.

Một canh bạc mạo hiểm của Ten Hag và thành quả thu về rất tốt. Maguire đá không tệ, trong khi Shaw hay cả công lẫn thủ.

Chính Shaw là người kiến tạo tuyệt đẹp để Marcus Rashford đánh đầu ghi bàn mở tỷ số. Tất nhiên, không thể bỏ qua vai trò của Marcel Sabitzer trong tình huống này, khi anh có đường chuyền dài đảo cánh đẳng cấp dẫn đến việc hệ thống Leeds mất đi sự cân bằng.

Garnacho ghi tuyệt phẩm

Không thể cản Rashford, trong khi Alejandro Garnacho tiếp tục cho thấy anh là thần tài của MU. Chàng trai 18 tuổi được Ten Hag tung vào sân thay Sancho và anh ghi bàn thắng tuyệt đẹp ấn định kết quả 2-0.

Garnacho đã tham gia vào 4 bàn thắng ở Premier League mùa này khi vào sân từ ghế dự bị (2 bàn, 2 kiến tạo), thành tích không ai sánh bằng sau 23 vòng đấu.

Áp lực cho Man City và Arsenal

Xét một cách công bằng, MU gặp khá nhiều khó khăn khi vận hành bóng trong phần lớn thời gian trận đấu. "Quỷ đỏ" chỉ thực sự bùng nổ trong 10 phút cuối và công nghệ VAR khiến đội mất bàn thắng thứ 3.

Sự bùng nổ cuối trận cũng thể hiện tinh thần và niềm tin và Ten Hag truyền tải cho các cầu thủ của mình.

Trong mọi hoàn cảnh, MU luôn chiến đấu để tìm kiếm bàn thắng. Sau chiến thắng ở Elland Road, đội quân của Ten Hag đã ghi 12 bàn chỉ trong 15 phút cuối trận trên sân chơi cao nhất bóng đá Anh.

MU có chiều sâu đội hình không tốt, lại mất Eriksen và Casemiro. Điều này khiến đội gặp chút khó khăn, nhưng cựu HLV Ajax nhanh chóng tìm ra giải pháp để che lấp các khoảng trống.

Thầy trò Ten Hag khiến hai đội phía trên cảm nhận áp lực lớn

Việc xoay tua tạo sự cạnh tranh và tất cả đều không ngừng nỗ lực. Fred có trận đấu tuyệt hay với 8 pha tackles bóng để cản phá lối chơi của Leeds, con số mà không cầu thủ nào đạt được tại Premier League hai năm nay.

Chiến thắng trước Leeds là thông điệp mà Ten Hag gửi cho các đối thủ: MU không bỏ cuộc trong hành trình đua tranh danh hiệu Premier League, cũng như hướng đến tham vọng vô địch ở các đấu trường Europa League, FA Cup và League Cup.

Những gì MU thể hiện khiến Man City và Arsenal thực sự cảm nhận được áp lực lớn, khi mùa giải bước vào thời điểm then chốt.

Arsenal đang lúng túng với chỉ 1 điểm trong 2 vòng gần nhất. Trong khi đó, Man City chỉ còn hơn MU đúng 1 điểm và cáo buộc từ Premier League về việc đội gian lận tài chính ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý các cầu thủ.

Giữa tuần này, Arsenal tiếp Man City trong trận đá bù vòng 12. Nếu trận đấu bất phân thắng bại, MU sẽ thực sự hưởng lợi.