Trước Leeds thi đấu khó chịu với những tình huống pressing liên tục, MU vấp phải rất nhiều khó khăn ở chuyến làm khách trên sân Elland Road.

Mọi thứ chỉ thay đổi kể từ lúc HLV Ten Hag tung Lisandro Martinez cùng Garnacho vào sân trong hiệp hai.

Wout Weghorst chơi hiệu quả lúc cuối trận trong vai trò hộ công

Chiến lược gia Hà Lan khiến tất cả ngạc nhiên khi kéo tiền đạo cắm trước đó là Wout Weghorst xuống chơi dưới vai trò "số 10", chịu khó kéo bóng, liên kết hỗ trợ đồng đội.

Tài năng trẻ Garnacho bám biên trái, Bruno Fernandes dạt sang cánh phải, còn Marcus Rashford đá cắm cao nhất phía trên.

Các đợt triển khai tấn công của MU trở nên linh hoạt và hiệu quả. Rashford mở tỷ số sau cú đánh đầu chính xác, rồi Garnacho ấn định chiến thắng 2-0 với pha bứt tốc xé gió.

Phát biểu sau trận, HLV Ten Hag nói về sự điều chỉnh chiến thuật bước ngoặt: "Tôi đã xếp Wout chơi như hộ công, số 10 đích thực. Tôi biết từ ngày còn trẻ, cậu ấy có thể đảm nhiệm vai trò đó.

Với Bruno Fernandes bên cánh phải cùng Garnacho bám biên trái, chúng tôi có động lực thay đổi thế trận và MU hưởng lợi vì điều đó.

Wout lùi xuống chơi dưới Rashford mang lại hiệu ứng tốt, sự điềm tĩnh trong cách triển khai tấn công. Chính tiền đạo Hà Lan kiến tạo để Garnacho ghi bàn."

Ten Hag dành lời khen cho Rashford

HLV Ten Hag cũng cho rằng, Marcus Rashford hiện đang là một trong những tiền đạo hay nhất châu Âu thời điểm hiện tại.

"Rashford chắc chắn là tiền đạo hàng đầu châu Âu lúc này. Ngay từ giây phút đầu tiên, tôi hoàn toàn bị cậu ta thuyết phục.

Bản thân rất hào hứng khi được làm việc cùng Rashford. Anh ấy chơi kỹ thuật và có tiềm năng lớn. Tôi nghĩ Rashford còn có thể làm được nhiều điều hơn nữa cho MU trong tương lai" - Ten Hag nói.

Xem lịch thi đấu Ngoại hạng Anh mới nhất tại đây!