MU loại Barca với tỷ số chung cuộc 4-3 đầy thuyết phục, đến Xavi phải thốt lên “chúng tôi đã thua một đội bóng mạnh với phong độ tuyệt vời”.

MU có thể gặp lại đối thủ vòng bảng Real Sociedad ở ngay vòng 16 đội Europa League

Sai khi giành quyền đi tiếp, giờ đây điều người hâm mộ MU quan tâm là đội bóng của họ liệu sẽ chạm trán đối thủ nào ở vòng 1/8 Europa League, với lễ bốc thăm diễn ra vào 18h chiều nay, ngày 24/2 giờ Việt Nam?

Một điều đáng ngạc nhiên là MU hoàn toàn có khả năng gặp lại Real Sociedad ở vòng 16 đội, trong số những đối thủ mà họ có thể đụng độ.

MU và Real Sociedad vốn nằm chung bảng tại E và chính đại diện La Liga đã dội gáo nước lạnh vào thầy trò Erik ten Hag ở trận mở màn với chiến thắng 1-0 tại Old Trafford.

Dù lượt về Quỷ đỏ thắng lại Real Sociedad với kết quả tương tự nhưng từng đó là không đủ để họ có được ngôi đầu, nên đành ngậm ngùi xếp thứ 2 chung cuộc sau đối thủ.

MU đang bay cao dưới thời Erik ten Hag nên giờ đây không ngại gặp bất cứ đối thủ nào

Mục tiêu ‘né’ 2 trận play-off của Erik ten Hag bất thành nhưng cũng từ thách thức ấy mà giá trị của ông và MU hiện tại được phản ánh rõ hơn. Quỷ đỏ chơi lấn át trong trận hòa 2-2 ở Nou Camp và khi về sân nhà ngược dòng giành chiến thắng 2-1 khiến fan vô cùng phấn khích.

Ngoài khả nặng gặp Real Sociedad thì những đội còn lại MU có thể đụng độ gồm: Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ), Ferencvaros (Hungary), Feyenoord (Hà Lan), Freiburg (Đức), Real Betis (Tây Ban Nha) và Union Saint-Gilloise (Bỉ).

Tuy nhiên, với Erik ten Hag thì gặp đội nào cũng được: "Điều đó không phải là vấn đề đối với tôi. Giờ chúng tôi tập trung vào Newcastle United. Nếu MU có sự chuẩn bị tốt thì gặp ai cũng không hề gì".

Vòng 1/8 Europa League diễn ra vào ngày 9 và 16/3, với lễ bốc thăm tứ kết và bán kết diễn ra sau ngày thi đấu lượt về.

Ở giai đoạn này, MU sẽ có chuyến làm khách Liverpool tại Premier League trước khi đá lượt đi vòng 16 đội Europa League, và gặp Southampton rồi tiếp tục đến trận lượt về.