- Trong khi "bom tấn" Lukaku chưa thể hiện được nhiều ngày ra mắt, thì Marcus Rashford "nổ súng" cảnh báo đối thủ cạnh tranh trên hàng công bằng màn trình diễn chói sáng.

Sao MU đi "bão đêm", Mourinho đùng đùng nổi giận

Sao MU đi "bão đêm", Mourinho đùng đùng nổi giận

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nóng mặt vì các học trò như Pogba, De Gea, Mata... vào hộp đêm thác loạn đến 2h30 sáng.

Hai siêu sao gạo cội Ibrahimovic và Rooney lần lượt ra đi khiến Mourinho vô cùng lo lắng. Ông không giấu giếm ý định tiếp tục bổ sung thêm mũi nhọn trên hàng công ở kỳ chuyển nhượng hè này.

{keywords}
Rashford bừng sáng với cú đúp bàn thắng

Nhưng sau chiến thắng "5 sao" trước LA Galaxy, Rashford đã đưa ra cái nhìn thoáng hơn về kho vũ khí tấn công lợi hại của Quỷ đỏ, với 2 bàn thắng cực kỳ đẳng cấp.

Mới bước sang tuổi 19, Rashford cho thấy tiềm năng và tương lai sáng lạn phía trước. Lẽ ra, chân sút tuổi teen có thể rời sân với một cú hat-trick, nếu thủ thành Kempin không xuất sắc chặn đứng pha dứt điểm ở tư thế đối mặt cuối hiệp một.

Ngay cả khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, 45 phút trình diễn trên sân Stubhub cũng đủ để Rashford chứng minh cho ông thầy người Bồ thấy rõ sự tiến bộ về mặt chuyên môn. Anh gián tiếp gửi lời cảnh báo đanh thép đến Lukaku, người được cho là sẽ chiếm suất tiền đạo cắm trong đội hình MU.

Sau vụ chuyển nhượng đình đám 75 triệu bảng sang Old Trafford, giới mộ điệu dồn sự chú ý vào Lukaku khi anh vào sân đầu hiệp hai. Nhưng tay săn bàn người Bỉ không thể tạo được dấu ấn đậm nét như Rashford.

{keywords}
Lukaku chưa thể hiện được gì nhiều

Rashford sử dụng tốc độ để hủy diệt hàng thủ LA Galaxy. Anh cũng cho thấy sự sung mãn và mạnh mẽ sau kỳ nghỉ hè trọn vẹn. Rashford phần nào được hưởng lợi khi không phải phục vụ cho đội U21 Anh ở giải U21 châu Âu hồi tháng trước.

Những pha bứt tốc xé gió cộng thêm sức mạnh tăng lên đáng kể, Rashford sẽ gây ra vô vàn rắc rối cho các hậu vệ, dù xếp anh chơi ở trung tâm hay đẩy dạt ra cánh.

Lukaku sẽ được ưu tiên đá chính trong vai trò tiền đạo mũi nhọn. Tuy nhiên, Rashford cũng mang đến thêm lựa chọn cho Mourinho ở vị trí đá cắm, trong trường hợp tân binh 75 triệu bảng gặp khó khăn giai đoạn đầu hòa nhập.

Giá trị Carrick và niềm hy vọng Andreas Pereira

Nâng cấp Carrick lên thành đội trưởng MU cho thấy sự ngưỡng mộ của Mourinho dành cho tiền vệ 35 tuổi này. Dẫu vậy, gánh nặng tuổi tác sẽ ngăn cản anh thi đấu liên tục mỗi tuần ở mùa giải tới.

Xuất phát với tấm băng thủ quân trên tay, Carrick thi đấu xứng tầm đẳng cấp trước LA Galaxy. Anh hiếm khi để mất bóng và kiểm soát tốt nhịp độ trận đấu, đẩy đối thủ vào cảnh lúng túng.

{keywords}
Pereira (phải) là niềm hy vọng của MU mùa tới

Rời sân sau hiệp một, Carrick nhường chỗ cho Andreas Pereira. Tài năng trẻ Brazil chớp cơ hội để chứng tỏ, anh có thể cung cấp những giá trị khác biệt cho MU và Mourinho mùa tới.

Chàng tiền vệ 21 tuổi được đánh giá cao về mặt tiềm năng, nhưng anh bị giới hạn số lần ra sân thể hiện mình. Bởi vậy, khoác áo Granada mùa trước dưới dạng cho mượn là trải nghiệm thiết thực giúp Pereira trưởng thành hơn ngày trở lại Old Trafford.

Chuyến du đấu Mỹ là dịp Pereira cần gây ấn tượng với "người đặc biệt". Dù bị xếp trong vai trò tiền vệ trung tâm, đá thấp hơn sở trường, nhưng anh chàng điển trai tỏ ra rất tự tin và thanh thoát trong các tình huống xử lý, phối hợp.

Pereira thi đấu năng nổ, muốn nhận bóng liên tục và triển khai nó thật nhanh bằng những đường chuyền sắc nét lên phía trên cho đồng đội.

Chưa có bề dày kinh nghiệm chinh chiến như đàn anh Carrick, nhưng Pereira có thể là "nhân tố X", một sự bổ sung thú vị cho Quỷ đỏ mùa giải tới.

Video màn trình diễn của Rashford trước LA Galaxy

Video màn trình diễn ấn tượng của Andreas Pereira trận gặp LA Galaxy

Đăng Khôi